Tiếng Việt | English

20/12/2015 - 16:58

Đội tuyển nữ Việt Nam lọt vào top 6 châu Á

Đội tuyển nữ Việt Nam đang khiến các đồng nghiệp nam thèm muốn khi nhảy 4 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, xếp nhất Đông Nam Á và thứ 6 châu Á.

 

Tuyển nữ Việt Nam xếp nhất Đông Nam Á - Ảnh: Khả Hòa

Với việc tăng 4 bậc trên bảng xếp hạng FIFA cuối cùng trong năm 2015, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã leo lên vị trí thứ 29 thế giới.

Tại khu vực Đông Nam Á, các cô gái Việt Nam đã đứng trên lần lượt các đối thủ như Thái Lan (giảm 1 bậc xuống hạng 30 thế giới), Myanmar (hạng 44), Indonesia (hạng 77), Philippines (hạng 80), Lào (hạng 88), Malaysia (hạng 90).

Ở cấp độ châu lục, đội tuyển nữ Việt Nam xếp thứ 6, sau các đội Nhật Bản, CHDCND Triều Tiên, Úc, Trung Quốc và Hàn Quốc. Đây là thành tích rất cao mà các đồng nghiệp nam rất thèm muốn.

Trên nhóm đầu, đội tuyển Mỹ với chức vô địch World Cup 2015 đã xuất sắc giành vị trí số 1. Có một chi tiết khá thú vị là cả 10 vị trí dẫn đầu đều không có sự thay đổi so với bảng xếp hạng gần nhất.

Các đội xếp sau Mỹ lần lượt là Đức, Pháp, Nhật Bản, Anh, CHDCND Triều Tiên, Brazil, Thụy Điển, Úc và Na Uy.

Tuyển nữ Việt Nam gặp Trung Quốc trận mở màn vòng loại Olympic 2016

Theo kết quả bốc thăm ở bảng A vòng loại cuối cùng Olympic Rio 2016 khu vực châu Á, tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận mở màn gặp tuyển Trung Quốc.
Vòng loại thứ 3 Olympic Rio 2016 sẽ khởi tranh từ ngày 29.2 đến 9.3.2016 tại Osaka, Nhật Bản. Nữ Việt Nam nằm cùng bảng với 5 đội bóng hàng đầu châu lục là Trung Quốc, CHDCND Triều Tiên, Úc, Hàn Quốc và chủ nhà Nhật Bản.

Theo lịch thi đấu, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ đá trận mở màn vào lúc 16 giờ 35 ngày 29.2 trên sân vận động Yanmar Nagai, gặp Trung Quốc.

Trên bảng xếp hạng tháng 11 của FIFA, tuyển nữ Trung Quốc đã tụt 1 bậc xuống vị trí thứ 14 thế giới, nhưng so với tuyển nữ Việt Nam thì họ vẫn cao hơn 18 bậc. Đáng chú ý hơn, trong 10 lần đối đầu với Trung Quốc các cô gái Việt Nam đều thua.

Vào ngày 2.3.2016, nữ Việt Nam có trận đấu thứ 2 gặp tuyển nữ Úc và hai ngày sau, nữ Việt Nam sẽ gặp CHDCND Triều Tiên. Đến ngày 7.3.2016, những cô gái Việt Nam có trận đấu với chủ nhà Nhật Bản và ở lượt trận cuối diễn ra ngày 9.3 gặp Hàn Quốc.

Cơ hội cho nữ Việt Nam giành vé đến Olympic 2016 là không cao nhưng việc có mặt ở vòng đấu loại cuối cùng của khu vực châu Á đã là một kỳ tích. Và chắc chắn các học trò của HLV Mai Đức Chung sẽ học hỏi được nhiều điều từ những đội bóng hàng đầu châu lục, thậm chí là top đầu thế giới.

Nguồn: VOH/Theo TNO

Chia sẻ bài viết