Tiếng Việt | English

11/09/2015 - 09:15

Đội tuyển nữ VN đi Myanmar dự vòng loại Olympic 2016

Chiều nay (11- 9), đội tuyển bóng đá nữ VN sẽ lên đường sang Myanmar để tham dự vòng loại thứ 2 Olympic Brazil 2016 môn bóng đá nữ.

Dự kiến trước khi lên đường, HLV trưởng đội nữ Norimatsu Takashi sẽ loại bốn cầu thủ gồm Trịnh Thị Hoàn, Phạm Hải Yến, Khổng Thị Hằng và Nguyễn Thị Mai. Đội tuyển nữ lên đường với 22 cầu thủ và đặt mục tiêu vượt qua vòng loại thứ 2 với vị trí nhất bảng để giành quyền vào chơi ở vòng loại thứ 3 sẽ được tổ chức tại Nhật Bản.

Minh Nguyệt trong buổi tập hôm qua (10-9) tại sân tập của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF (Hà Nội). Ảnh: Nam Khánh

HLV Norimatsu Takshi (trái) chỉ đạo các cầu thủ tập luyện. Ảnh: Nam Khánh

Trước ngày lên đường, tinh thần và sức khỏe của cả đội rất tốt. Tiền đạo trẻ Tuyết Dung cho biết sau chuyến tập huấn 12 ngày tại Nhật Bản vừa qua, tinh thần đội tuyển nữ rất hưng phấn và họ học hỏi được nhiều điều. Dù rất khó để vượt qua các đối thủ như Thái Lan, Myanmar nhưng cả đội quyết tâm sẽ giành vị trí nhất bảng A. Theo kết quả bốc thăm trước đó, đội tuyển VN nằm ở bảng A tại vòng loại thứ 2 Olympic Brazil 2016 cùng các đội tuyển: Thái Lan, Đài Loan, Myanmar và Jordan. Các trận đấu sẽ diễn ra trên SVĐ Mandalar Thiri, Mandalay, Myanmar.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, HLV Norimatsu Takshi nói: “Tôi tin tưởng đội tuyển đã có một quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng, các cầu thủ cũng đang vào phong độ tốt. Tôi mong rằng các cầu thủ sẽ thích nghi nhanh với điều kiện thời tiết tại Myanmar. Qua tìm hiểu tôi biết thời điểm này đang là mùa mưa ở Myanmar nên tôi lo việc thi đấu trong điều kiện này có thể ảnh hưởng đến các cầu thủ. Nhiều thông tin cho biết điều kiện về sân bãi tại Mandalay không tốt khiến tôi cũng lo lắng”.

Về câu hỏi liên quan đến đội bóng nào sẽ là đối thủ gây khó khăn lớn nhất cho đội tuyển VN, HLV Takashi nói: “Tôi cho rằng không có trận đấu nào là dễ dàng cả và trận nào cũng có ý nghĩa quan trọng với đội tuyển VN. Tôi không đặt nặng đối thủ nào hơn đối thủ nào”.

Lịch thi đấu của đội tuyển nữ VN:

Ngày 14- 9: VN- Đài Loan

Ngày 18- 9: VN- Myanmar

Ngày 20- 9: VN- Jordan

Ngày 22- 9: VN- Thái Lan

 

Khương Xuân/tuoitre online
 

Chia sẻ bài viết