Tiếng Việt | English

27/11/2016 - 05:44

Đội tuyển Việt Nam đánh bại Campuchia trong thế mất người

 

Công Vinh góp công giúp Việt Nam đánh bại Campuchia. (Nguồn: TTXVN)

Mặc dù phải chơi thiếu người từ rất sớm song đội tuyển Việt Nam vẫn có được chiến thắng 2-1 trước Campuchia ở lượt cuối bảng B AFF Cup 2016.

Chiến thắng này giúp đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng thằng tiến bán kết với tư cách đầu bảng khi có được 9 điểm tuyệt đối sau ba lượt trận.

Như vậy, tại vòng bán kết, đội tuyển Việt Nam sẽ có dịp tái ngộ Indonesia - đội bóng của huấn luyện viên Alfred Riedl đã giành vị trí nhì bảng A sau chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước Singapore.

Trước cuộc đối đầu này, Việt Nam và Indoneisa đã có hai trận đấu giao hữu chuẩn bị cho AFF Cup 2016.

Ở trận đấu tại Indonesia, đội bóng của Hữu Thắng đã dẫn trước 2-0 nhưng vẫn phải ra về với kết quả hòa 2-2. Khi tái ngộ ở Mỹ Đình, tuyển Việt Nam đã ngược dòng đã giành chiến thắng 3-2.

Đó cũng là chiến thắng đầu tiên mà tuyển Việt Nam có được trước Indonesia sau 17 năm dài chờ đợi, và người hâm mộ đang hy vọng đội nhà sẽ vượt qua đội bóng vạn đảo để giành vé vào chung kết.

Cặp bán kết còn lại sẽ là cuộc chạm trán giữa Thái Lan (nhất bảng A, 3 trận toàn thắng) và Myanmar (nhì bảng B).

Ở trận đấu vừa kết thúc, tuyển Việt Nam đã sớm gặp bất lợi khi Đình Luật bị truất quyền thi đấu ở ngay phút thứ 6 sau pha phạm lỗi với "Messi Campuchia" Chan Vathanaka.

Tuy nhiên, trong tình cảnh khó khăn, Lê Công Vinh đã tỏa sáng đúng để mở tỷ số 1-0 cho tuyển Việt Nam ở phút 20. Đây cũng là bàn thắng thứ 51 của Công Vinh trong màu áo đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Đến phút 66, Nub Tola của Campuchia đã giúp Việt Nam vươn lên dẫn 2-0 khi đưa bóng về lưới nhà sau nỗ lực cản phá đường chuyền của Văn Thắng.

Phải đón nhận 2 bàn thua, Campuchia đã vùng lên nhưng những gì mà họ có thể làm được chỉ là bàn thắng đẹp mắt từ khoảng cách gần 30 của Chreng Polroth ở phút 66.

Campuchia cũng là đội tuyển duy nhất tại giải AFF Cup 2016 không giành được điểm nào./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết