Tiếng Việt | English

25/11/2016 - 20:27

Malaysia ra quyết định cuối cùng về việc rút khỏi AFF Cup 2016

Tuyển Malaysia (áo trắng) sẽ tiếp tục thi đấu tại AFF Cup 2016. (Nguồn: Affsuzukicup)

Một ngày trước trận đấu "sinh tử" với Myanmar ở B AFF Cup 2016 diễn ra, Malaysia đã đưa ra quyết định cuối cùng về việc có hay không rút khỏi giải bóng đá Đông Nam Á 2016.

Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia ông Khairy Jamaluddin thông báo, sau khi họp bàn Nội các Malaysia đã quyết định đội tuyển Malaysia sẽ tiếp tục thi đấu tại giải bóng đá AFF Cup 2016.

Trao đổi với truyền thông ông Khairy cho biết Chính phủ Malaysia sẽ tìm các cách khác để phản đối việc đàn áp người Rohingyas ở Malaysia và nhưng cách này sẽ không liên quan đến bất kỳ sự kiện thể thao nào.

Cũng theo ông Khairy, bất kỳ sự trừng phạt hay tiến hành các biện pháp khác liên quan đến vấn đề này sẽ do Bộ Ngoại giao Malaysia tiến hành.

“Chúng tôi rất quan ngại tình hình đang xảy ra ở Myanmar nhưng chúng tôi cũng lo ngại các biện pháp trừng phạt của FIFA. Chúng tôi cần phải theo đuổi vấn đề này thông qua việc tiến hành các biện pháp hành động khác. Chính phủ đã quyết định rằng đội tuyển quốc gia sẽ thi đấu ở Yangon, trong khi các hành động ngoại giao sẽ được Bộ Ngoại giao thông báo,” ông Khairy nói sau cuộc họp của Nội các tại Văn phòng chính phủ ngày hôm nay.

Trước đó, ông Khairy đã cho rằng đội tuyển Malaysia nên rút khỏi AFF Cup 2016 để phản đối những cuộc tấn công đẫm máu vào những người Rohingya ở khu vực miền Bắc Rakhine, Malaysia.

Những cuộc tấn công vào những người Hồi giáo Rohingya bị cho là do quân đội Myanmar thực hiện đã khiến hàng nghìn người Rohingya phải rời bỏ làng mạc của mình nhằm thoát thân.

Ông Khairy cũng cho biết bộ của ông cũng không nhận được chỉ thị về việc không thi đấu các môn thể thao khác tại Myanamar.

“Hiện tại, vẫn chưa có giới hạn về bất kỳ sự kiện thể thao nào cho tới khi Nội các có tuyên bố khác về quan điểm của Malaysia liên quan đến vấn đề người Rohingya và các biện pháp tiếp theo sẽ do thông qua Bộ Ngoại giao.”

Bên cạnh đó, ông Khairy cũng chúc cho đội tuyển Malaysia dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên trưởng Ong Kim Swee sẽ thi đấu thành công trước đội chủ nhà Myanmar trong trận đấu cuối ở bảng B vào ngày mai./. 

Lê HòaKUALA LUMPUR (Vietnam+)

Chia sẻ bài viết