Tiếng Việt | English

19/02/2019 - 15:00

Đồn Biên phòng Long Khốt: Tăng gia sản xuất, nâng cao đời sống bộ đội

Những năm qua, cùng với thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia, Đồn Biên phòng (ĐBP) Long Khốt (đứng chân trên địa bàn xã Thái Bình Trung, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An) còn thực hiện hiệu quả hoạt động tăng gia sản xuất, góp phần nâng cao chất lượng bữa ăn, cải thiện đời sống cán bộ, chiến sĩ (CBCS).

Hàng năm, đơn vị thu hoạch hàng tấn rau, thịt, cá các loại

Hàng năm, đơn vị thu hoạch hàng tấn rau, thịt, cá các loại

Thiếu tá Bùi Văn Thuận - Đồn trưởng ĐBP Long Khốt, cho biết: Xác định nâng cao đời sống, sức khỏe, sức chiến đấu cho CBCS là một nhiệm vụ quan trọng, thời gian qua, cấp ủy, Ban Chỉ huy đồn tập trung quy hoạch quỹ đất, chỉ đạo CBCS tập trung cải tạo đất, xây dựng cơ sở để phục vụ tăng gia sản xuất. Đến nay, ĐBP Long Khốt có diện tích tăng gia khá quy mô với đầy đủ các mô hình vườn, ao, chuồng góp phần cải thiện bữa ăn hàng ngày, bảo đảm sức khỏe cho CBCS trong đơn vị. Hàng năm, đơn vị đều triển khai cho toàn đơn vị tổ chức thực hiện một cách nghiêm túc, qua tăng gia sản xuất giúp CBCS thấy được trách nhiệm của mình trong việc xây dựng nguồn hậu cần tại chỗ. Đây cũng là một trong những chỉ tiêu đánh giá kết quả thi đua hàng năm giữa các đội nên thu hút được sự tham gia của đông đảo CBCS.

Nhìn những luống rau xanh với đủ chủng loại: Bầu, bí, rau muống, dền, mồng tơi,... xanh tốt khắp khu vườn, chúng tôi cảm nhận được phần nào sự nỗ lực của CBCS ĐBP Long Khốt trong công tác hậu cần. Hàng ngày, sau giờ tuần tra, huấn luyện, buổi chiều chính là thời gian CBCS tập trung tăng gia sản xuất. Mỗi người một việc, người chăm sóc luống rau, người tưới giàn bầu, giàn bí. Trung úy Lô Văn Dũng - Đội trưởng Đội Tham mưu, hành chính, ĐBP Long Khốt, cho biết: “Khi đơn vị phát động phong trào tăng gia sản xuất, tôi cùng với CBCS trong đội đều tích cực hưởng ứng bởi đơn vị xác định, tăng gia sản xuất không chỉ tạo nguồn lương thực, thực phẩm nâng cao đời sống bộ đội mà còn giúp chiến sĩ tăng cường ý thức khắc phục khó khăn, tích cực lao động, sản xuất”.

Cán bộ, chiến sĩ đồn Long Khốt tăng gia sản xuất

Cán bộ, chiến sĩ đồn Long Khốt tăng gia sản xuất

Đến nay, khu sản xuất của đơn vị, hệ thống vườn, giàn đều được quy hoạch, mở rộng theo hướng tập trung, hiệu quả, gắn với xây dựng doanh trại xanh, sạch, đẹp. Các vườn rau ăn lá, rau gia vị được chia thành luống, trồng từng loại rau khác nhau. Ngoài ra, đơn vị còn xây dựng hệ thống chuồng trại chăn nuôi heo, bò, cá, thường xuyên duy trì đàn heo khoảng 50 con, 17 con bò, ao nuôi có diện tích 3.000m2 với đủ các loại: Cá tra, cá mè, rô phi,... để cung cấp thực phẩm cho bếp ăn.

Bình quân mỗi năm, đơn vị thu hoạch hơn 5 tấn rau xanh các loại, gần 1,5 tấn thịt, cá; bảo đảm quân số khỏe hàng năm trên 98,5%, an toàn thực phẩm, phòng, chống dịch bệnh, góp phần rất lớn trong việc cải thiện và nâng cao đời sống bộ đội, bảo đảm cho nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.

Ngoài ra, để xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp, đơn vị chủ động tạo nguồn kết hợp nguồn kinh phí được cấp, tiến hành sửa chữa, cải tạo, nâng cấp doanh trại, nhà làm việc đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của CBCS, cơ sở vật chất doanh trại được bố trí, sắp xếp hợp lý và quản lý chặt chẽ. Các chế độ, tiêu chuẩn luôn được bảo đảm kịp thời, đây cũng là điều kiện để đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích