Tiếng Việt | English

04/02/2023 - 08:30

Đón xuân ấm tình đồng đội, nghĩa quân - dân

Gác lại niềm vui sum vầy bên gia đình, người thân, những người lính ở lại đơn vị trực sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), đón tết cùng đồng đội, với nhân dân. Bên cạnh đón xuân vui tươi, đầm ấm, an toàn, tiết kiệm, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh không ngừng nâng cao ý thức cảnh giác, khả năng SSCĐ, góp phần bảo vệ bình yên quê hương, cho đất nước trọn niềm vui.

Đại tá Nguyễn Minh Tấn - Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Long An, cho biết: Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh quan tâm chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, chủ động khắc phục mọi khó khăn, tổ chức đón tết cho bộ đội chu đáo, an toàn, tiết kiệm, vui tươi, đầm ấm. CBCS LLVT tỉnh đón tết trong niềm vui, gắn kết tình quân - dân và tinh thần SSCĐ cao”.

Cán bộ, chiến sĩ chăm sóc hoa kiểng, làm đẹp doanh trại đón tết

Không gian, khuôn viên doanh trại sáng, xanh, sạch, đẹp bởi sắc màu của hoa mai, vạn thọ,... rực rỡ dưới nắng xuân. Ai cũng muốn góp phần kiến thiết, tô điểm “ngôi nhà chung” để đón tết. Qua đó, giúp các CBCS vơi đi nỗi nhớ nhà, yên tâm thực hiện nhiệm vụ.

Sự vui tươi hiện lên gương mặt của người lính trẻ lần đầu tiên đón tết trong quân ngũ. Binh nhất Phạm Phú Quốc - Ban CHQS huyện Bến Lức, chia sẻ: "Tết ở đơn vị rất vui, đầm ấm và đầy đủ. Dù cũng có chút nhớ nhà nhưng được sự quan tâm của cấp trên, lãnh đạo đơn vị, tôi và đồng đội đã đón một mùa xuân quân ngũ trọn vẹn".

Bên cạnh đó, các địa phương, đơn vị trong LLVT tỉnh chuẩn bị chu đáo công tác hậu cần, đẩy mạnh tăng gia sản xuất, mở rộng diện tích gieo trồng, bảo đảm đầy đủ tiêu chuẩn, chế độ, định lượng dinh dưỡng bữa ăn ngày tết cho bộ đội.

Song song với chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, chỉ huy các đơn vị đặc biệt quan tâm đến hậu phương của chiến sĩ. Không chỉ động viên, chia sẻ, các đơn vị còn tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho gia đình những chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn. Những phần quà nghĩa tình gửi về hậu phương chứa đựng sâu sắc tình đồng chí, đồng đội, giúp chiến sĩ an tâm hơn trong những ngày tết xa nhà.

Tết càng đầm ấm hơn khi các mẹ, các chị, đoàn viên, thanh niên địa phương tranh thủ đến phụ giúp CBCS Đại đội Bộ binh huyện Thạnh Hóa gói bánh tét. Mọi người quây quần bên nhau vừa gói bánh, vừa chuyện trò rôm rả. Cùng gói ghém tình cảm của hậu phương, tình quân - dân vào trong từng đòn bánh. Bởi người dân xem bộ đội như con em của mình, dành chút thời gian bận rộn của ngày tết để CBCS đón một cái tết mang hương vị quê nhà.

Thăm hỏi, tặng quà hộ nghèo trên địa bàn đứng chân

Bà Nguyễn Thị Mây - người dân xã Tân Hiệp, huyện Thạnh Hóa, phấn khởi nói: "Nhà gần đơn vị, năm nào tôi cũng qua phụ bộ đội gói bánh tét. Người dân ở đây xem bộ đội như người thân của mình nên muốn góp phần nhỏ để CBCS ở đây đỡ nhớ nhà".

Nơi biên giới, 100% CBCS an tâm tư tưởng với tinh thần “vui xuân nhưng không quên nhiệm vụ” thực hiện nghiêm ca, kíp trực SSCĐ, bảo vệ vững chắc vùng biên giới, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Trong khoảnh khắc thiêng liêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, người chiến sĩ dẫu không sum vầy cùng gia đình nhưng luôn ấm tình đồng chí, đồng đội. Các anh cùng bên nhau nghe thư chúc tết của lãnh đạo tỉnh, được thủ trưởng trao tặng những phong bao lì xì đỏ thắm với lời chúc tốt đẹp, thưởng thức những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn”. Càng về khuya, bên ánh lửa trại bập bùng, CBCS càng gần gũi với nhau hơn và cùng hướng về phía trước, vững bước quân hành.

Trung sĩ Nguyễn Mạnh Kha - Đại đội Bộ binh huyện Thạnh Hóa, chia sẻ: "Tuy đón tết xa nhà nhưng tôi và đồng đội có mùa xuân ấm áp và trọn vẹn. Nơi biên giới, bên cạnh vui xuân, chúng tôi luôn trong tâm thế SSCĐ cao, không bị động, bất ngờ trong mọi tình huống, góp phần để nhân dân đón mùa xuân bình yên, hạnh phúc". Trong đêm giao thừa, có những CBCS vẫn bám chốt, tuần tra, canh gác, góp phần bảo vệ vững chắc đường biên, cột mốc để mùa xuân dân tộc thêm trọn vẹn.

Tết đến, xuân về, nhà nhà quây quần, người người sum họp nhưng với những người lính, đón tết xa quê trở thành thông lệ. Họ lấy niềm vui của nhân dân làm hạnh phúc của mình. Vì trách nhiệm thiêng liêng, các anh sẵn sàng gác lại tình cảm riêng tư, luôn vững vàng nơi biên giới vì cuộc sống yên bình của nhân dân./.

Vân Anh

Chia sẻ bài viết