Tiếng Việt | English

15/02/2024 - 09:25

Đón xuân vui tươi, an toàn, tiết kiệm và sẵn sàng chiến đấu cao

Mùa xuân là mùa của sự khởi đầu, của sum vầy, nhưng với người lính, họ gác lại niềm vui đón xuân bên gia đình, người thân, ở lại đơn vị trực sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), đón tết cùng đồng đội, với nhân dân. Bên cạnh đón xuân vui tươi, đầm ấm, an toàn, tiết kiệm, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Long An không ngừng nâng cao ý thức cảnh giác, khả năng SSCĐ, góp phần bảo vệ bình yên quê hương, cho đất nước trọn niềm vui đón xuân sang.

Cán bộ, chiến sĩ thi gói bánh tét, chưng mâm ngũ quả

Cán bộ, chiến sĩ thi gói bánh tét, chưng mâm ngũ quả

Đại tá Lê Minh Trung - Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, cho biết: Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh quan tâm chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, chủ động khắc phục mọi khó khăn, tổ chức đón tết cho bộ đội chu đáo, an toàn, tiết kiệm, vui tươi, đầm ấm. CBCS LLVT tỉnh đón xuân dân tộc với nghĩa tình đồng đội lan tỏa, hòa quyện ngập niềm vui, gắn kết tình quân - dân và tinh thần SSCĐ cao.

Bên cạnh “khoác áo mới” rực rỡ cho doanh trại bởi hoa kiểng, các cơ quan, địa phương, đơn vị tổ chức nhiều hoạt động mừng Đảng - mừng Xuân như thi đấu bóng chuyền, các trò chơi dân gian, hội thi gói bánh tét, chưng mâm ngũ quả,... có sự tham gia của các chi đoàn kết nghĩa. Qua đó, giúp các CBCS vơi đi nỗi nhớ nhà, yên tâm thực hiện nhiệm vụ; đồng thời, tăng cường gắn kết tình quân - dân.

Song song chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, chỉ huy các đơn vị đặc biệt quan tâm đến hậu phương chiến sĩ. Bên cạnh động viên, chia sẻ, đơn vị còn tổ chức đoàn đến thăm hỏi, tặng quà cho gia đình những CBCS có hoàn cảnh khó khăn. Những phần quà nghĩa tình gửi về hậu phương chứa đựng sâu sắc tình đồng chí, đồng đội, tình quân - dân gắn bó và giúp chiến sĩ an tâm hơn trong những ngày tết xa nhà.

Dù đón tết xa nhà nhưng 100% CBCS an tâm tư tưởng, xác định rõ nhiệm vụ, với tinh thần “vui xuân nhưng không quên nhiệm vụ” thực hiện nghiêm ca, kíp trực SSCĐ, bảo vệ vững chắc biên giới, nội địa, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

Binh nhất Bạch Nguyễn Minh Tâm, Đại đội Bộ binh, Ban CHQS huyện Tân Hưng, phấn khởi nói: “Lần đầu tiên đón tết trong quân ngũ với tôi là kỷ niệm khó quên. Bởi, đồng đội cùng nhau đón tết đầm ấm như gia đình. Bên cạnh đó, chúng tôi còn đón nhận sự quan tâm của thủ trưởng các cấp, sự yêu thương của nhân dân. Mùa xuân nơi biên giới với chúng tôi vô cùng đẹp và ý nghĩa”.

Trang trí nhành mai đón xuân

Trang trí nhành mai đón xuân

Tết quân - dân trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành với tổng kinh phí gần 4 tỉ đồng, góp phần cho mùa xuân thêm trọn vẹn. Tết quân - dân diễn ra với chuỗi hoạt động thật sự ý nghĩa đúng như tên gọi đã trở thành nét đẹp văn hóa mang tính nhân văn sâu sắc của LLVT tỉnh nhà, thể hiện sự tri ân, đồng hành cùng chính quyền chăm lo tết cho nhân dân. Và thông điệp mang tết đến người dân nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau... đã chạm đến bao trái tim và cảm xúc của người dân nghèo, làm mùa xuân tươi đẹp hơn.

Trong đêm giao thừa có những CBCS vẫn bám chốt, bám ca trực, tuần tra, canh gác, góp phần bảo vệ vững chắc đường biên, cột mốc để mùa xuân dân tộc thêm trọn vẹn.

Vì nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu, lấy niềm vui của nhân dân làm hạnh phúc của mình. Vì trách nhiệm thiêng liêng, các anh sẵn sàng gác lại tình cảm riêng tư, luôn vững vàng tay súng vì cuộc sống yên bình của nhân dân, vì một mùa xuân dân tộc trường tồn và phát triển. Và CBCS LLVT tỉnh bước vào năm mới vững bước quân hành./.

Vân Anh

Chia sẻ bài viết