Tiếng Việt | English

26/05/2024 - 09:57

Đồng Nai – Long An: Trắng tay trên sân khách  

Dù được đánh giá cao hơn nhưng các cầu thủ đội bóng Long An không thể tận dụng được lợi thế và phải chịu thất bại trên sân khách.

Chiều ngày 25/5, vòng 19, Giải hạng Nhất quốc gia tiếp tục diễn ra trận đấu giữa đội chủ nhà Đồng Nai gặp đội bóng Long An.

Khá bất ngờ trong trận đấu này, đội bóng Long An tung vào sân nhiều cầu thủ trẻ, để tạo điều kiện cho các cầu thủ được thi đấu. Chính điều này phần nào cũng khiến đội bóng Long An có thế trận không tốt bằng đội chủ nhà.

Với dàn cầu thủ trẻ, đội bóng Long An không thể tạo sự khác biệt trước Đồng Nai

Cùng với quyết tâm chiến thắng để bảo đảm việc trụ hạng, trong hiệp 1, đội chủ nhà Đồng Nai tạo được nhiều cơ hội ngon ăn lên phần sân Long An.

Tuy nhiên, phải đến phút 38, Nguyễn Công Tiến mới giúp Đồng Nai vượt lên dẫn trước sau cú sút quyết đoán trong vòng cấm.

Đội bóng Đồng Nai tận dụng tốt lợi thế sân nhà để giành chiến thắng

Bàn thắng này cũng giúp đội chủ nhà thoải mái hơn trong lối chơi. Trong khi, với bộ 3 tấn công trẻ, đội bóng Long An không thể triển khai được các tình huống tấn công nguy hiểm.

Bước sang hiệp 2, thế trận lấn lướt vẫn được đội chủ nhà tạo ra bên phía phần sân Long An. Dù rằng trong hiệp 2, Ban huấn luyện đội bóng Long An có một vài điều chỉnh nhân sự khi đưa vào sân các cầu thủ trụ cột.

Trận thua này khiến Long An vẫn dậm chân tại vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng

Tuy nhiên, sự thay đổi này cũng không phát huy tác dụng khi đội bóng Long An vẫn thi đấu khá bế tắc trước khung thành đội chủ nhà.

Thậm chí, đến phút 70, đội chủ nhà Đồng Nai còn tìm được bàn thắng thứ 2. Từ pha xoay sở khéo léo trong vòng cấm, Quốc Khánh kiến tạo đẹp mắt để Hồ Văn An đệm bóng cận thành ấn định chiến thắng 2-0.

Với chiến thắng này, đội bóng Đồng Nai chính thức trụ hạng trước 3 vòng đấu. Trong khi đó, đội bóng Long An vẫn chưa biết mùi chiến thắng sau 5 trận đấu gần nhất. Hiện đội bóng Long An vẫn xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng sau vòng đấu thứ 19.

Sau trận đấu này, Giải hạng Nhất quốc gia sẽ có thời gian nghỉ khoảng 3 tuần trước khi trở lại vào giữa tháng 6./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết