Tiếng Việt | English

25/08/2019 - 19:55

ĐT nữ Việt Nam xuất sắc giành vé vào chung kết AFF Cup 2019

Giành chiến thắng 2-1 trước ĐT nữ Philippines, ĐT nữ Việt Nam giành vé vào chung kết AFF Cup 2019.

ĐT nữ Việt Nam thi đấu rất tốt ở vòng bảng khi giành trọn vẹn 9 điểm/3 trận. Không những vậy, thầy trò HLV Mai Đức Chung còn ghi được 21 bàn thắng mà không để lọt lưới.

Ở trận bán kết AFF Cup 2019 với ĐT nữ Philippines, ĐT nữ Việt Nam tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Liên tiếp ở các phút 11, 21 và 23, các cầu thủ nữ Việt Nam bắn phá khung thành của đối phương, tiếc rằng bóng lại đi không trúng đích.

ĐT nữ Việt Nam thi đấu áp đảo trước ĐT nữ Philippines (Ảnh: VFF)
Trong thời điểm đang ép sân nghẹt thở ĐT nữ Philippines thì ĐT nữ Việt Nam lại bị thủng lưới ở phút 35. Đó là tình huống mà thủ môn Kim Thanh lên cao, nhưng Trần Thị Hồng Nhung lại không để ý và trả bóng về quá mạnh, phản lưới nhà.

Nhận bàn thua kém may mắn, ĐT nữ Việt Nam không hề nao núng mà vẫn bình tĩnh triển khai lối đá tấn công quen thuộc. Phút 41, các cô gái của chúng ta có pha tấn công bài bản, Huỳnh Như dứt điểm chuẩn xác gỡ hòa 1-1 cho ĐT nữ Việt Nam.

Ở hiệp thi đấu thứ 2, ĐT nữ Việt Nam vẫn là đội chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận. Phút 57, các học trò của HLV Mai Đức Chung tổ chức tấn công trung lộ rất hay, Tuyết Dung có bóng trước vòng cấm, cầu thủ này ngoặt bóng loại bỏ hậu vệ đối phương đá cứa lòng hiểm hóc đánh bại thủ môn Cavill, nâng tỉ số lên 2-1 cho ĐT nữ Việt Nam.

Hưng phấn sau bàn nâng tỉ số lên 2-1, ĐT nữ Việt Nam tiếp tục dồn ép ĐT nữ Philippines và tạo được những cơ hội ghi bàn khá ngon ăn, nhưng Tuyết Dung và đồng đội lại không tận dụng thành công.

Thời gian cuối trận, ĐT nữ Philippines dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Mặc dù thi đấu rất quyết tâm, nhưng do thua kém về trình độ so với ĐT nữ Việt Nam nên đội bóng này không thể gỡ hòa.

Chung cuộc, ĐT nữ Việt Nam giành chiến thắng 2-1 trước ĐT nữ Philippines để giành vé vào chơi ở trận chung kết AFF Cup 2019. Đối thủ của thầy trò HLV Mai Đức Chung ở trận đấu cuối cùng là đội thắng ở trận đấu giữa ĐT nữ Thái Lan với ĐT nữ Myanmar./.

Hoàng Yến/VOV.VN

Chia sẻ bài viết