Tiếng Việt | English

09/06/2021 - 14:22

ĐT Việt Nam đại chiến ĐT Malaysia: Ai đủ sức thay thế Quang Hải? 

Quang Hải bị treo giò ở trận đấu với ĐT Malaysia diễn ra vào ngày 11/6 tới, câu hỏi đặt ra là HLV Park Hang Seo sẽ dùng cầu thủ nào để thay thế tiền vệ thuộc biên chế Hà Nội FC.

ĐT Việt Nam giành chiến thắng 4-0 trước ĐT Indonesia ở lượt trận thứ 7 để củng cố vững chắc ngôi đầu bảng G, nhưng niềm vui của “Những ngôi sao vàng” lại không được trọn vẹn, khi Tuấn Anh, Văn Toàn chấn thương còn Quang Hải bị treo giò.

Hiện tại, khả năng ra sân của Tuấn Anh và Văn Toàn ở trận đấu với Malaysia diễn ra vào ngày 11/6 vẫn còn để ngỏ. Tuy nhiên, nếu hai cầu thủ này vắng mặt, chiến lược gia người Hàn vẫn có hai phương án thay thế chất lượng tương xứng là Xuân Trường và Công Phượng. Bộ đôi cầu thủ của HAGL chính là những người tỏa sáng giúp ĐT Việt Nam thắng 4 sao trước ĐT Indonesia.

Quang Hải bị treo giò ở trận đấu sắp tới của ĐT Việt Nam (Ảnh: CTV Yểu Mai).

Lo lắng lớn nhất của HLV Park Hang Seo là vị trí của Quang Hải. Trong sơ đồ của ĐT Việt Nam, Quang Hải có vị trí rất quan trọng, nhờ nhãn quan chiến thuật tốt và kỹ thuật tuyệt vời mà cầu thủ sinh năm 1997 được HLV Park sử dụng linh hoạt.

Quang Hải chơi tốt mọi vị trí mà HLV Park Hang Seo giao phó, từ đá tiền vệ trung tâm, tiền vệ tấn công hoặc tiền đạo cánh. Màn trình diễn trước ĐT Indonesia và những trận đấu trước đó đã chứng minh điều này.

Do đó, sự vắng mặt của Quang Hải ở trận gặp Malaysia sẽ khiến sức mạnh nơi tuyến giữa của ĐT Việt Nam ít nhiều ảnh hưởng. Trong tay HLV Park Hang Seo có 5 ứng viên để có thể thay thế Quang Hải là Đức Huy, Minh Vương, Hoàng Đức, Hai Long và Lý Công Hoàng Anh.

Trong số những gương mặt này, Hai Long và Lý Công Hoàng Anh còn trẻ và ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế nên rất có thể thầy Park không dám mạo hiểm. Trong khi đó, Minh Vương và Hoàng Đức là những mẫu tiền vệ công có tính đột biến cao. Nhưng trước đối thủ có lối chơi cơ bắp, già dơ và phản công tốt như Malaysia, Minh Vương và Hoàng Đức bị hạn chế ở khả năng phòng ngự.

Trường hợp còn lại là Đức Huy dù không có phong độ cao ở Hà  Nội FC trong 2 mùa giải trở lại đây, nhưng tiền vệ quê Hải Dương lại là cái tên sáng giá nhất để thay thế Quang Hải.

Đức Huy không hỗ trợ tấn công tốt bằng Hoàng Đức và Minh Vương, nhưng tiền vệ này rất mạnh ở khả năng đánh chặn. Ở trận đấu quan trọng và trước đối thủ mạnh như Malaysia, HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ phải bố trí một tiền vệ phòng ngự đúng nghĩa, chứ không thể xếp dàn tiền vệ siêu công, bởi làm vậy chẳng khác nào chơi dao.

Đức Huy chơi rất tốt ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 trước ĐT Malaysia (Ảnh: Quang Trung).

Đức Huy tuy thường xuyên ngồi dự bị ở Hà Nội FC trong 2 mùa giải gần đây, nhưng khi lên tuyển, tiền vệ này tập luyện tốt và ghi điểm trong mắt thầy Park. Cầu thủ sinh năm 1995 cũng chưa bao giờ làm HLV Park Hang Seo thất vọng khi được trao cơ hội.

Còn nhớ ở AFF Cup 2018, Đức Huy được trao cơ hội đá trận chung kết lượt đi với Malaysia trên sân của đối thủ. Tiền vệ 26 tuổi không chỉ làm tốt công việc đánh chặn mà còn trực tiếp ghi bàn giúp chúng ta hòa 2-2, tạo tiền đề để thắng 1-0 ở trận lượt về và lên ngôi vô địch. Do đó, khả năng Huy được HLV Park Hang Seo sử dụng ở trận đấu với Malaysia là rất sáng.

Ngoài trường hợp Đức Huy, HLV Park Hang Seo cũng có thêm một sự lựa chọn khác đó là Trọng Hoàng. Cầu thủ của Viettel sẽ trở lại sau án treo giò, nhưng ở hành lang cánh phải mà Văn Thanh đang chơi rất tốt nên thầy Park có thể kéo Hoàng "bò" vào đá tiền vệ trung tâm.

Video màn trình diễn ấn tượng của Đức Huy trước Malaysia ở AFF Cup 2018 (Bản quyền: Next Media).

Trước khi đá hậu vệ biên, chạy cánh dưới thời HLV Park Hang Seo, Trọng Hoàng là một tiền vệ đa năng. Với nguồn thể lực sung mãn và lối chơi máu lửa, Trọng Hoàng có thể làm tê liệt tuyến giữa của Malaysia.

Trận đấu với Malaysia có ý nghĩa rất quan trọng với ĐT Việt Nam, chúng ta không được phép thua, vì nếu thất bại nguy cơ bị loại là rất cao. Do đó, HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ cân nhắc kỹ lưỡng để tuyển chọn nhân sự.

Theo lịch trận đấu giữa ĐT Malaysia vs ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào lúc 23h45 ngày 11/6 (giờ Việt Nam). Báo điện tử VOV sẽ tường thuật trực tuyến, mời quý độc giả quan tâm theo dõi./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết