Tiếng Việt | English

07/06/2021 - 08:42

ĐT Việt Nam - ĐT Indonesia: Chiến thắng để khẳng định 

ĐT Việt Nam rất cần một chiến thắng trong ngày khởi tranh loạt trận tập trung vòng loại World Cup 2022 trước Indonesia không chỉ để xây chắc ngôi đầu bảng mà còn để khẳng định vị thế của mình trên sân chơi quốc tế.

Trận đấu chính thức đầu tiên sau 566 ngày 

Vì những lý do liên quan đến đại dịch Covid-19, trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia tối nay sẽ là trận chính thức đầu tiên của thầy trò HLV Park Hang Seo sau 566 ngày. Đây là quãng thời gian dài kỷ lục giữa hai trận đấu chính thức trong lịch sử của ĐT Việt Nam. 


Trong gần 2 năm qua, ĐT Việt Nam chưa có trận đấu chính thức nào. (Ảnh: Yểu Mai). 

Từ thời điểm trận đấu chính thức gần nhất gặp Thái Lan (ngày 19/11/2019) đến nay, ĐT Việt Nam mới chỉ có vài trận đấu tập. Bên cạnh những trận nội bộ với U22 Việt Nam là trận thử nghiệm với Jordan trên đất UAE ngày 31/5/2021. Con số đó thực sự ít ỏi với đội tuyển đang mong muốn vươn mình lên tầm cao mới ở sân chơi quốc tế. Tuy nhiên, đó cũng là điều "cực chẳng đã" trong bối cảnh dịch đại dịch Covid-19 khiến mọi thứ đảo lộn. 

Trong các đội bóng ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022, chỉ có UAE được giao hữu thường xuyên trong thời dịch bệnh còn những Thái Lan, Malaysia hay Indonesia cũng ở trong tình trạng tương tự như ĐT Việt Nam, họ chỉ có các trận đấu khi sang UAE chuẩn bị cho loạt trận tập trung vòng loại World Cup 2022. 

Chiến thắng để khẳng định 

ĐT Việt Nam gặp vô vàn khó khăn trong khâu chuẩn bị cho những trận đấu cuối cùng của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á nhưng chúng ta cũng có một số thuận lợi. Trong đó, yếu tố mang lại lợi thế đầu tiên cho thầy trò HLV Park Hang Seo chính là lịch thi đấu. ĐT Việt Nam được thi đấu sau các đối thủ trong bảng, các cầu thủ và ban huấn luyện có thêm thời gian để nghiên cứu đối thủ trong loạt trận ngày 3/6. Những điểm mạnh, điểm yếu ĐT Indonesia thể hiện trước Thái Lan trong cuộc đọ sức 4 ngày trước đã nằm trong sổ tay của HLV Park Hang Seo và những chiến thuật để khắc chế đối thủ chắc chắn đã được nhà cầm quân người Hàn Quốc tính toán kỹ lưỡng. 

ĐT Việt Nam tập luyện trên đất UAE (Bản quyền: VFF)

Cũng chính việc thi đấu sau giúp ĐT Việt Nam chưa bị "lộ bài". Những gì mà đối thủ biết về chúng ta hầu như vẫn là từ các sự kiện đã diễn ra gần 2 năm trước. Việc HLV Park Hang Seo gần như "đóng kín" các buổi tập của ĐT Việt Nam trong thời gian gần đây càng khiến khả năng do thám của đối thủ gặp trở ngại. 

Trong bối cảnh chúng ta có lợi thế hơn đối thủ, một chiến thắng gần như tất cả ĐT Việt Nam cũng như người hâm mộ đang mong chờ. Nếu có được 3 điểm trước Indonesia, ĐT Việt Nam không chỉ xây chắc ngôi đầu bảng trong cuộc đua đến tấm vé vào vòng loại thứ ba mà còn giúp các cầu thủ có thêm sự tự tin sau một thời gian dài không thi đấu ở các giải chính thức. 

ĐT Việt Nam đã từng thắng Indonesia 3-1 ở trận lượt đi cuối năm 2019. (Ảnh: Vy Vũ). 

Nếu đánh bại Indonesia đêm nay, ĐT Việt Nam cũng sẽ bước vào trận đấu với Malaysia sau đây 4 ngày trong tâm thế vững vàng hơn khi ở thời điểm đó, chúng ta gặp bất lợi so với đối thủ về số ngày nghỉ. 

Ở trận đấu đêm nay, ĐT Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của Đình Trọng và Trọng Hoàng do bị treo giò. Trong khi đó, Indonesia dù không có ai vắng mặt do thẻ phạt nhưng khả năng ra sân của các trụ cột Witan hay Egy là vẫn còn bỏ ngỏ do chấn thương. 

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia sẽ bắt đầu lúc 23h45 tối nay (7/6) và được Báo điện tử VOV (VOV.VN) tường thuật trực tuyến, mời quý độc giả quan tâm theo dõi./. 

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết