Tiếng Việt | English

03/06/2016 - 09:37

ĐT Việt Nam – Hongkong (TQ): Không Công Phượng cũng chẳng sao ?

HLV Hữu Thắng đang trải qua cơn đau đầu “dễ chịu” bởi các học trò đang đạt phong độ cùng tinh thần đầy hưng phấn, ngoài Công Phượng dính chấn thương.

Thắng lợi 2-0 trước đối thủ xếp trên 30 bậc trên BXH FIFA là ĐT Syria không chỉ giúp ĐT Việt Nam “nhảy vọt” 12 bậc ở bảng tổng sắp mới công bố chiều 2/6 mà còn mang ý nghĩa rất lớn về tinh thần khi thầy trò HLV Hữu Thắng tràn đầy tự tin và hưng phấn khi sang du đấu ở Myanmar.

Dù các cầu thủ Syria có thể chỉ chơi với 30% phong độ như thừa nhận sau trận đấu của HLV Ayman Alhakim nhưng rõ ràng ĐT Việt Nam đã có một trận đấu tốt, với ý đồ chơi rõ ràng, mạch lạc trước đối thủ vượt trội về thể hình và thể lực.

ĐT Việt Nam đang tràn đầy hưng phấn sau thắng lợi 2-0 trước Syria.
Quan trọng hơn, HLV Hữu Thắng đang cho thấy sự đồng đều ở các tuyến trong sơ đồ 4-2-3-1 của ĐT Việt Nam hiện tại, với những sự trở lại đầy ấn tượng của các cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như Công Vinh, Thành Lương, Văn Quyết hay Đinh Thanh Trung cho tới những gương mặt đầy triển vọng như Xuân Trường, Tuấn Anh và Ngọc Hải.

Đáng chú ý, chiến lược gia sinh năm 1971 đã xua đi những hoài nghi về phong độ của Xuân Trường, Tuấn Anh và kể cả Công Phượng khi phải thường xuyên ngồi dự bị ở các CLB của Hàn Quốc và Nhật Bản. Ở màn tiếp đón Syria, Xuân Trường và Tuấn Anh được tung vào sân ngay từ đầu và chơi đầy chững chạc ở khu trung tuyến của ĐT Việt Nam cùng các đàn anh.

Xuân Trường, Tuấn Anh (thứ 3 và 4 từ trái sang) đang cho thấy sự trưởng thành vượt bậc kể từ khi sang Hàn Quốc và Nhật Bản khoác áo Incheon United và Yokohama.
Điều đáng tiếc nhất với cả HLV Hữu Thắng và ĐT Việt Nam sau thắng lợi 2-0 trước Syria có lẽ là chấn thương của Công Phượng. Không lâu sau khi được tung vào sân ở phút 58, tiền đạo đang khoác áo CLB Mito Hollyhock của Nhật Bản đã di chuyển với những bước chân tập tễnh.

Khi cùng toàn đội hành quân sang Myanmar để tham dự giải giao hữu Tứ Hùng, Công Phượng cũng gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại vì chấn thương và gần như không kịp bình phục cho trận mở màn gặp ĐT Hongkong (Trung Quốc) vào lúc 15h30 chiều mai (3/6) trên sân Trung tâm Đào tạo trẻ Yangon.

Công Phượng (16) khó kịp bình phục để ra sân trong trận mở màn giải giao hữu Cúp Tứ hùng Myanmar 2016 cùng ĐT Việt Nam trước Hongkong (Trung Quốc).
Công Phượng là mẫu cầu thủ ưa thích của HLV Hữu Thắng. Bản thân nhà cầm quân xứ Nghệ luôn bảo vệ tiền đạo này trước những nghi ngờ và áp lực từ truyền thông và người hâm mộ. Thậm chí, để chiều lòng HLV Hữu Thắng, VFF không ngại gặp gỡ và tác động BLĐ đội bóng Mito Hollyhock để Công Phượng được về tập trung cùng ĐTQG dù chỉ là đợt tập trung ngắn ngày và thi đấu giao hữu.

Việc Công Phượng dính chấn thương dù nằm ngoài dự kiến nhưng HLV Hữu Thắng có lẽ không phải quá lo lắng lúc này, bởi phong độ xuất sắc của các gương mặt còn lại được triệu tập.

 

HLV Hữu Thắng cũng không phải quá lo lắng vì thiếu vắng Công Phượng ?
Trở lại với trận đấu mở màn giải giao hữu quốc tế Cúp Tứ hùng Myanmar 2016 diễn ra vào lúc 15h30 ngày 3/6, nếu hai đội Việt Nam và Hongkong (Trung Quốc) hòa nhau trong 90 phút thi đấu chính thức thì sẽ sút luân lưu để phân định thắng thua mà không có hiệp phụ.

Đội thắng sẽ gặp đối thủ ca khúc khải hoàn ở cặp đấu còn lại giữa chủ nhà Myanmar và Singapore ở trận đấu tiếp theo và cũng là trận chung kết vào ngày 6/6 tới./.

Ngọc Duy/VOV.VN

Chia sẻ bài viết