Tiếng Việt | English

05/12/2016 - 10:05

ĐT Việt Nam về nước, sẵn sàng “trả nợ” Indonesia

Vào lúc 22h20 ngày 4/12, ĐT Việt Nam đã về tới sân bay Nội Bài (Hà Nội), sẵn sàng tái đấu với Indonesia ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2016.

Dù thầy trò HLV Hữu Thắng nhận thất bại 1-2 trên sân Pakansari của Indonesia trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016 nhưng rất nhiều CĐV đã chờ đón ĐT Việt Nam ở sân bay Nội Bài (Hà Nội) cùng cờ, hoa trên tay. Đây là lý do mà chiến lược gia xứ Nghệ lúc đầu muốn “né” báo chí và nơi đông người nhưng cuối cùng vẫn đồng ý ra mặt.

HLV Hữu Thắng chụp ảnh cùng người hâm mộ ra đón ĐT Việt Nam ở sân bay Nội Bài (Hà Nội). (Ảnh: Bảo Bảo).
Lời đầu tiên nhà cầm quân sinh năm 1971 chia sẻ khi trở về Hà Nội, là lời tri ân và xin lỗi người hâm mộ sau thất bại 1-2 ở trận bán kết lượt đi trên sân của Indonesia. Tuy nhiên, HLV Hữu Thắng cũng bày tỏ sự lạc quan và tin tưởng về một chiến thắng tưng bừng khi ĐT Việt Nam đón tiếp Indonesia trong trận tái đấu ở Mỹ Đình.

HLV Hữu Thắng nói: “Thật sự tôi và tất cả cầu thủ cũng như BHL hết sức bất ngờ vì tình cảm của người hâm mộ dành cho đội bóng. Dù chúng tôi không đạt kết quả như mong muốn của mọi người ở trận lượt đi, nhưng tôi tin tưởng ĐT Việt Nam sẽ thi đấu quật khởi khi trở về Mỹ Đình, dưới sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo CĐV nhà, qua đó giành vé vào chung kết”.

Trường "híp" cười tít mắt ký tặng các CĐV nhà.(Ảnh: Bảo Bảo).
Trận thua Indonesia trên sân Pakansari với tỷ số 1-2 cũng là lần đầu tiên tại AFF Cup 2016, thầy trò HLV Hữu Thắng phải đón nhận thất bại. Dù không thể giành kết quả khả quan như mong đợi khi được đánh giá cao hơn đối thủ, nhưng rõ ràng thất bại này đến đúng lúc và cần thiết để ĐT Việt Nam nhìn nhận lại mình, qua đó rút ra những bài học quan trọng, trong bối cảnh cánh cửa tiến vào trận chung kết AFF Cup 2016 vẫn còn hết sức rộng mở.

Với bàn thắng trên sân khách của Văn Quyết trên chấm phạt đền ở trận lượt đi, ĐT Việt Nam chỉ cần giành thắng lợi trước Indonesia với tỷ số 1-0 ở “chảo lửa” Mỹ Đình là đủ để tiến vào trận đấu cuối cùng tại giải đấu danh giá nhất khu vực.

“Tôi cho rằng cơ hội vào chung kết của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2016 vẫn còn nguyên vẹn. Thất bại 1-2 ở trận lượt đi không phải là kết quả như kỳ vọng, nhưng không quá tồi tệ, thậm chí chúng ta còn ghi được một bàn thắng trên sân khách và đây là lợi thế lớn của ĐT Việt Nam trong trận lượt về. Tôi hoàn toàn tin tưởng các cầu thủ sẽ lật ngược thế cờ trước Indonesia để tiến vào chung kết”, HLV Hữu Thắng chia sẻ.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ nghỉ ngơi nửa ngày, trước khi trở lại tập luyện từ 19h – 20h30 ngày hôm nay (5/12). Một ngày trước khi bước vào trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ bắt đầu tập từ 17h và kết thúc vào lúc 18h./.

Ngọc Duy/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết