Tiếng Việt | English

10/03/2022 - 09:43

Dư âm Real Madrid 3-1 PSG: Khi đẳng cấp không thể mua được bằng tiền

PSG đã chi rất nhiều tiền để nâng cấp đội hình với tham vọng vô địch Champions League (Cúp C1 châu Âu), nhưng sau trận thua ngược Real Madrid sáng nay 10/3, đội bóng nước Pháp thêm một lần nữa gục ngã.

“Người khổng lồ có đôi chân đất sét” là cụm từ mà nhiều người dùng để nói đến PSG, khi đội bóng này tranh tài ở sân chơi Cúp C1 châu Âu. Và trong trận đấu lượt về vòng 1/8 với Real Madrid ở sân Bernabeu, đại diện nước Pháp đã có lợi thế rất lớn để đoạt vé đi tiếp, nhưng đội chân đất sét đã khiến họ gục ngã.

Sai lầm nghiệp dư của thủ thành Donnarumma ở phút 61 không chỉ giúp Benzema gỡ hòa 1-1 trong trận lượt về mà còn tạo ra một bước ngoặt ngay cả chính “Thủ môn xuất sắc nhất EURO 2020” cũng không thể ngờ đến.

Real Madrid đã chơi rất tệ trong trận lượt đi và ở lượt về đội bóng của HLV Ancelotti cũng bị chọc thủng lưới trước ở phút 39. Nhưng “món quà” mà Donnarumma trao tặng là liều thuốc tinh thần giúp Los Blancos lấy lại cảm hứng, chơi bóng với đúng đẳng cấp của CLB vĩ đại nhất sân chơi Cúp C1 châu Âu để giành chiến thắng với tỉ số 3-1.

Donnarumma mắc sai lầm tạo ra bước ngoặt của trận đấu (Ảnh: Reuters).

Donnarumma mắc sai lầm tạo ra bước ngoặt của trận đấu (Ảnh: Reuters).

Sẽ là bất công khi đổ hết trách nhiệm cho Donnarumma ở thất bại này vì khi bị gỡ hòa 1-1, PSG vẫn là đội nắm lợi thế khi dẫn 2-1 sau hai lượt trận. Nếu bảo vệ được thành quả này thì đại diện của nước Pháp mới là đội có vé vào tứ kết.

Tuy nhiên, PSG vẫn mắc căn bệnh yếu bóng vía. Sau khi bị gỡ hòa, đội bóng này rơi vào hoảng loạn, các ngôi sao trên hàng công liên tục chuyền hỏng. PSG thiếu một thủ lĩnh đích thực, ngay cả đội trưởng Marquinhos trong thời khắc mà đồng đội cần anh nhất thì trung vệ người Brazil đã “kiến tạo” để Benzema hoàn tất cú hat-trick.

Nếu nhìn toàn cảnh ở cả 2 trận đấu, PSG đã chơi tốt trước Real Madrid trong 150 phút. Nhưng từ sau sai lầm của Donnarumma thì định mệnh đã gọi tên Real Madrid. Kền kền trắng chỉ cần đúng 17 phút để giành vé vào vòng tứ kết. Và trong 12 phút cuối trận, Real Madrid đã dạy cho PSG biết cách làm thế nào để bảo vệ được thành quả.

Thật khó để nói rằng Real Madrid đã giành vé vào tứ kết Cúp C1 châu Âu 2021/2022 một cách xứng đáng. Bởi trên thực tế, trước khi được Donnarumma tặng quà thì Los Blancos đã gặp vô vàn khó khăn, chơi không tốt ở cả khâu tấn công lẫn phòng ngự, khổ sở trong việc hóa giải Mbappe.

Mbappe ghi bàn trong cả lượt đi và về nhưng PSG vẫn thua Real Madrid (Ảnh: Reuters).

Mbappe ghi bàn trong cả lượt đi và về nhưng PSG vẫn thua Real Madrid (Ảnh: Reuters).

Nhưng trong bóng đá không phải đội bóng chơi hay hơn, kiểm soát bóng hay sút cầu môn nhiều hơn là giành chiến thắng. Để được nở nụ cười chiến thắng, đội bóng đó cần phải biết trừng phạt đối phương, thể hiện được bản lĩnh, đẳng cấp của mình ở những thời khắc khó khăn nhất và Real Madrid đã làm được điều đó. PSG đã tự mình kích hoạt chế độ ghi bàn và khơi dậy niềm cảm hứng cho gã khổng lồ Real Madrid nên họ phải gánh chịu hậu quả.

Trong 10 năm qua, PSG đã chi hơn 1,2 tỷ Euro, cao thứ 2 châu Âu sau Man City để nâng cấp đội hình nhằm hướng tới danh hiệu Cúp C1 châu Âu. Theo Transfermarkt, giá trị đội hình của PSG đang là 909.55 triệu Euro, xếp thứ 2 thế giới, trong khi Real Madrid đứng thứ 7 với giá trị 780 triệu Euro.

Mặc dù sở hữu cầu thủ đắt giá nhất thế giới Mbappe (160 triệu Euro), có Neymar và cả huyền thoại sống Messi trong đội hình, nhưng “DNA” Champions League là thứ mà PSG chưa thể có. Khái niệm về đẳng cấp tưởng như rất gần, nhưng lại ở rất xa với gã nhà giàu nước Pháp.

Benzema và Real Madrid cho PSG thấy có tiền nhưng không thể mua được đẳng cấp (Ảnh: Reuters).

Benzema và Real Madrid cho PSG thấy có tiền nhưng không thể mua được đẳng cấp (Ảnh: Reuters).

10 năm đầu tư và vung cả “núi tiền” để mua sắm, nhưng những thất bại đau đớn trước Barca (2016/2017), MU (2018/2019), Bayern (2019/2020), Man City (2020/2021) và trước Real Madrid ở mùa giải năm nay cho thấy, PSG có tiền nhưng chưa thể mua được đẳng cấp.

Với thất bại này, HLV Pochettino rất khó có thể tại vị ở sân Công viên các Hoàng tử, khi mà ban lãnh đạo đội bóng đang nhắm HLV Zidnae. Trong khi đó, PSG đối diện với nhiều vấn đề nan giải và nguy cơ lớn nhất là họ không thể giữ chân thành công Mbappe.

Nếu như để mất Mbappe vào tay Real Madrid ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022 thì điều nay còn đau đớn hơn là bị loại ở vòng 1/8 Cúp C1 châu Âu năm nay. Bởi nó có thể sẽ kéo theo nhiều hệ lụy, ảnh hưởng trực tiếp tới kế hoạch, chiến lược mà đội bóng này gây dựng trong nhiều năm qua./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết