Tiếng Việt | English

01/10/2021 - 16:45

Đức Hòa: Bố trí xe đưa hơn 1.200 người dân về quê

Theo Bí thư Huyện ủy Đức Hòa (tỉnh Long An) - Phan Nhân Duy, nhằm tạo điều kiện cho người dân trở về các tỉnh, thành an toàn, bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19, địa phương bố trí xe để đưa họ về quê, ngày 01/10/2021.

Trong đợt này, huyện bố trí 31 xe khách và 27 xe tải để hỗ trợ đưa 1.261 người dân, 747 xe máy về quê, chủ yếu tại các tỉnh, thành miền Tây như Đồng Tháp, Sóc Trăng, Trà Vinh, Kiên Giang, Cần Thơ,...

Đức Hòa bố trí xe đưa người dân về các tỉnh, thành miền Tây

Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh, người dân được lập danh sách, chia cụ thể theo từng tỉnh. Người dân được tổ chức thành từng đoàn, lên xe ô tô đã chuẩn bị sẵn, có lực lượng dẫn đoàn để về quê, tránh tình trạng ùn ứ, gây mất trật tự an toàn giao thông và nguy cơ về dịch bệnh.

Bố trí xe tải để chở xe máy của người dân

Tất cả những người về quê đợt này phải thực hiện các quy định phòng chống dịch địa phương; hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh. Nếu có dấu hiệu ho, sốt, đau họng, khó thở hoặc có biểu hiện mất vị giác phải báo ngay cho cơ sở y tế để xử lý.

Trước đó, trên địa bàn huyện Đức Hòa, nhiều người dân tự phát về quê ở các tỉnh, thành miền Tây. Lãnh đạo tỉnh, huyện gặp gỡ, đối thoại và vận động người dân ở lại, địa phương sẽ ưu tiên tiêm vắc-xin, hỗ trợ bảo đảm an sinh đầy đủ, vận động, thuyết phục các chủ nhà trọ giảm tiền trọ cho người dân nếu họ quay lại nhà trọ. Người dân nên bình tĩnh, không nên tự phát đổ về quê, gây khó khăn cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Chính quyền địa phương bố trí chỗ ở tạm thời cho người dân vào ở tại 4 điểm trường, lo ăn uống và chăm lo sức khỏe cho người dân./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết