Tiếng Việt | English

09/08/2019 - 16:49

Đức Hòa: Họp mặt kỷ niệm Ngày Thảm họa da cam/dioxin Việt Nam

Ngày 09/8, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tổ chức họp mặt kỷ niệm 58 năm Ngày Thảm họa da cam/dioxin Việt Nam (10/8/1961 – 10/8/2019) và tri ân các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã gắn bó, giúp đỡ nuôi dưỡng nạn nhân chất độc da cam/Dioxin (NNCĐDC) trên địa bàn huyện trong những năm qua.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp thực hiện công tác xã hội 

Những năm qua, huyện Đức Hòa kịp thời giải quyết các chế độ chính sách đối với những người hoạt động kháng chiến và thân nhân bị nhiễm chất độc da cam. Đồng thời, tuyên truyền, vận động mạnh thường quân trong và ngoài huyện đóng góp giúp đỡ NNCĐDC vượt qua khó khăn, bệnh tật, vươn lên trong cuộc sống. 

Hàng năm, các cấp Hội NNCĐDC trên địa bàn vận động trao tặng trung bình 3.000 phần quà cho các NNCĐDC với kinh phí hơn 1 tỉ đồng; xây, sửa nhà tình nghĩa, tình thương, trợ cấp khó khăn, hỗ trợ vay vốn nuôi bò, tặng quà, trao học bổng,… cho gia đình NNCĐDC.

Trong 3 năm qua, Hội còn vận động nuôi dưỡng 25 em là con cháu NNCĐDC ở thế hệ thứ 3, 4 với số tiền 200 ngàn đồng/tháng.

Tại đây, Hội NNCĐDC huyện trao tặng 25 phần quà, mỗi phần trị giá 400 ngàn đồng cho các gia đình NNCĐDC; trao tiền hỗ trợ 6 tháng cuối năm 2019 cho 25 em là con cháu NNCĐDC thế hệ thứ 3, 4 mà Hội vận động nuôi dưỡng (mỗi em được 1,2 triệu đồng).

Dịp này, 6 cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Long An; 4 tập thể và 5 cá nhân được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa vì có thành tích vận động đóng góp kinh phí thực hiện công tác xã hội tại huyện Đức Hòa năm 2019. Hội NNCĐDC huyện cũng tặng giấy khen cho 6 cá nhân có thành tích chăm sóc, nuôi dưỡng các con cháu NNCĐDC nhiều năm qua./.

Nhã Phương

Chia sẻ bài viết