Tiếng Việt | English

12/04/2017 - 11:01

Đừng để “mất bò mới lo làm chuồng”!

Tuy mới đưa vào sử dụng trong thời gian ngắn nhưng mố cầu kênh T1 trên tuyến đường cặp kênh Gò Thuyền (đoạn Km5+788) qua địa bàn ấp 2, xã Vĩnh Châu B, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An bị sạt lở nghiêm trọng, không bảo đảm an toàn cho người và phương tiện lưu thông qua khu vực này.

Theo người dân, mố cầu sạt lở từ trước Tết Nguyên đán 2017 và người dân có kiến nghị trong các cuộc tiếp xúc cử tri gần đây ở địa phương. Đoạn sạt lở dài khoảng 20m, khuyết sâu vào chân lộ và sụp lún gần phân nửa mặt lộ.

Đoạn sạt lở khuyết sâu vào chân lộ

Chủ tịch UBND xã Vĩnh Châu B, huyện Tân Hưng - Châu Phú Hiệp thông tin, địa phương phản ánh đến cơ quan chức năng và được cán bộ chuyên môn huyện khảo sát nhưng đến nay, tình trạng này vẫn chưa được khắc phục, sửa chữa. Nhằm cảnh báo người và phương tiện qua lại, chính quyền địa phương dùng biển báo và cây rào chắn khu vực này.

“Lưu lượng xe lưu thông trên tuyến đường này khá đông, đề nghị cơ quan chức năng sớm có biện pháp khắc phục việc sạt lở trên tuyến đường này để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra” - ông Hiệp cho biết thêm.

Được biết, công trình nhựa hóa tuyến lộ cặp kênh Gò Thuyền được hoàn thành, đưa vào sử dụng vào tháng 11/2016, với tổng chiều dài toàn tuyến trên 5,3km, mặt lộ trải nhựa rộng 3,5m. Công trình do Ban Quản lý dự án xây dựng huyện Tân Hưng làm chủ đầu tư.

Công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng không chỉ tạo điều kiện thuận lợi trong việc giao thương, trao đổi hàng hóa và đi lại của người dân mà còn giúp Vĩnh Châu B sớm hoàn thành tiêu chí về giao thông, phấn đấu đạt xã nông thôn mới vào cuối năm 2017./.

Kiên Cường

Chia sẻ bài viết