Tiếng Việt | English

22/06/2021 - 09:34

Đường dây cao thế 110kV (Tuyến Mộc Hóa – Tân Thạnh) bị sự cố gây mất điện diện rộng

Vào khoảng 14 giờ 27 phút đến 15 giờ 26 phút ngày 21/6, trên địa bàn xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An xảy ra một vụ tai nạn điện cao thế 110kV đã gây sự cố mất điện diện rộng tại 5 địa phương vùng Đồng Tháp Mười gồm: Tân Thạnh, Mộc Hóa, thị xã Kiến Tường, Vĩnh Hưng và Tân Hưng trong suốt thời gian một giờ đồng hồ.

Xe cẩu va chạm đường dây cao thế 110kV gây mất điện diện rộng tại khu vực Đồng Tháp Mười

Sự việc xảy ra ngay trong khuôn viên của Công ty TNHH MTV may mặc Đại Mẫn nằm trên địa bàn xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa. Khi đó, một đơn vị thi công trồng cây xanh trong khuôn viên của công ty đã di chuyển xe cẩu trọng tải 18 tấn chạm vào 1 dây pha bìa của đường dây cao thế 110kV tuyến 171 - 172 (Mộc Hóa - Tân Thạnh), gây chạm chập điện.

Hậu quả làm cho tài xế và phụ xế bị thương nhẹ. Mặc dù phía dưới đường dây điện cao thế 110kV có lắp đặt nhiều biển cảnh báo nguy hiểm, cùng với các nội dung chỉ dẫn an toàn về khoảng cách với lưới điện.Các biển báo được gắn xung quanh khu vực lối vào đường bộ hành của công ty. Tuy nhiên, tài xế thừa nhận do quên hạ cần cẩu xuống thấp trước khi di chuyển ngang đường dây điện để trở ra phía bên ngoài nên đã va chạm làm dây cáp điện bị cháy khuyết lõi dây dẫn.

Ngay sau sự cố, Công ty Điện lực Long An và Đội quản lý vận hành đường dây cao thế 110kV tiến hành kiểm tra các điều kiện bảo đảm an toàn, đã tái lặp lại mạng lưới điện kịp thời khắc phục sự cố, phục vụ điện sinh hoạt cho khu vực Đồng Tháp Mười.

Đồng thời, ngành chức năng huyện Mộc Hóa cũng đến hiện trường thu thập thông tin, ghi biên bản lời khai nạn nhân, cùng các nhân chứng và làm việc với đại diện Công ty Điện lực Long An, các tổ chức, cá nhân có liên quan để xác định nguyên nhân vụ việc và mức độ thiệt hại./.

Duy Thanh

Chia sẻ bài viết