Tiếng Việt | English

29/06/2024 - 11:22

EURO 2024: Huấn luyện viên đội Thụy Sĩ đánh giá sức mạnh của tuyển Italy

HLV Murat Yakin cho biết trận đấu tới sẽ nặng về chiến thuật và ông không bất ngờ nếu Italy thi đấu tập trung vào thế trận giằng co, đeo bám khắp mặt sân và gây áp lực lên đối phương khi có thể.

Đội hình tuyển Thụy Sĩ trong trận đấu vòng bảng Euro 2024 gặp Hungary, ngày 15/6. (Ảnh: THX/TTXVN)

Trong trận đấu đầu tiên của vòng loại trực tiếp ở EURO 2024, đội tuyển Thụy Sĩ của huấn luyện viên Murat Yakin sẽ đối đầu với đối thủ “đầy duyên nợ” Italy.

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận, chiến lược gia từng là cầu thủ nổi tiếng chia sẻ rằng ông không bất ngờ khi Italy thể hiện phong độ như vừa qua ở vòng bảng.

Theo ông, đội tuyển Italy luôn là đội bóng nặng về chiến thuật, thi đấu dựa vào tình hình thực tế từ các yếu tố như nhân sự, phong độ và đối thủ. Chính vì thế, ông cho rằng các trận đấu ở vòng bảng của Italy không thể đem ra làm thước đo để đánh giá thấp đối thủ của Thụy Sĩ sắp tới.

Huấn luyện viên Murat Yakin nói: “Tôi luôn yêu cầu các cầu thủ đừng đánh giá thấp đối thủ. Họ thi đấu vòng bảng như vậy, nhưng Italy luôn biết cách hài hòa các yếu tố để có thể ra sân với tinh thần và sự chuẩn bị tốt nhất. Chắc chắn trận đấu tới sẽ nặng về chiến thuật và tôi không bất ngờ nếu họ thi đấu tập trung vào một thế trận giằng co, đeo bám khắp mặt sân và luôn gây áp lực lên đối phương mỗi khi có thể. Tuy vậy, tôi cũng đã chuẩn bị sẵn sàng cho Thụy Sĩ. Chúng tôi có cách triển khai bóng của mình và có thể khiến họ lơ là trong phòng ngự."

Trong những lần đối đầu, Italy có thành tích vượt trội Thụy Sĩ khi có nhiều số trận thắng hơn. Tuy nhiên, Thụy Sĩ lại có điểm tựa khi ở vòng sơ loại World Cup 2022, Thụy Sĩ đã 2 lần cầm hòa Italy và còn đứng đầu bảng, trong khi đối thủ láng giềng lại không giành được vé tới Qatar.

Huấn luyện viên Murat Yakin chia sẻ thêm: “Tôi hy vọng đó là những kinh nghiệm mà các cầu thủ có thể phát huy trong trận đấu tới. Chúng tôi đã chiến đấu không ngừng để tới được vòng đấu này. Italy là quốc gia láng giềng của Thụy Sĩ. Chúng tôi không lạ gì họ và có thể nói rằng chúng tôi hiểu họ. Trận đấu sắp tới sẽ là một trận đấu đặc biệt và hy vọng chúng tôi có thể thể hiện được những gì tốt nhất của mình."

Cũng trong cuộc họp báo, thủ môn của tuyển Thụy Sĩ, người cũng đang bắt cho đội Inter Milan ở Serie A, Yann Sommer tin rằng trận đấu tới sẽ được định đoạt bởi những khoảnh khắc quyết định trên sân.

Phòng, chống cá độ bóng đá mùa Euro 2024

 

Phòng, chống cá độ bóng đá mùa Euro 2024   

Cờ bạc, cá độ bóng đá gây ra nhiều nguy hại, làm kiệt quệ về kinh tế của bản thân và gia đình con bạc.

Anh nói: “Đây là vòng loại trực tiếp nên mọi tình huống đều có thể định đoạt trận đấu. Mọi thứ còn phụ thuộc vào cách hai đội chơi bóng nhưng những khoảnh khắc quan trọng sẽ diễn ra. Chúng tôi phải lưu ý rằng Italy sẽ luôn chơi theo cách của họ và họ rất nguy hiểm trong cách chơi đó”./.

Theo TTXVN

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/euro-2024-huan-luyen-vien-doi-thuy-si-danh-gia-suc-manh-cua-tuyen-italy-post961983.vnp

Chia sẻ bài viết