Tiếng Việt | English

08/04/2024 - 20:47

Festival Mỹ thuật trẻ lần thứ Bảy: Chắp cánh cho các nghệ sỹ trẻ cả nước

Festival Mỹ thuật trẻ là sân chơi dành cho các nghệ sỹ ở độ tuổi 18-35 trên cả nước. Dự kiến, festival sẽ chọn lựa, giới thiệu 200-250 tác phẩm xuất sắc nhất.


Festival Mỹ thuật trẻ được tổ chức nhằm khuyến khích các nghệ sỹ độ tuổi 18-35 tích cực tham gia sáng tác. (Ảnh: Minh Thu/Vietnam+)

Theo thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cơ quan này đã giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Festival Mỹ thuật trẻ lần thứ Bảy-năm 2024 trên quy mô toàn quốc.

Lễ tổng kết dự kiến diễn ra vào tháng 10-11/2024 tại Hà Nội. Ban tổ chức sẽ tuyển chọn 200-250 tác phẩm xuất sắc nhất để triển lãm.

Festival Mỹ thuật trẻ được tổ chức nhằm tôn vinh tác phẩm mỹ thuật của các họa sỹ, nhà điêu khắc, nghệ sỹ trẻ Việt Nam; tổng kết quá trình lao động sáng tạo, sáng tác, công bố, giới thiệu các tác phẩm mỹ thuật tiêu biểu, xuất sắc thuộc nhiều loại hình: Hội họa, đồ họa, điêu khắc, nghệ thuật sắp đặt, nghệ thuật trình diễn và các hình thức nghệ thuật đương đại khác…

Dự kiến, Festival Mỹ thuật trẻ sẽ giới thiệu 200-250 tác phẩm xuất sắc của các tác giả trẻ toàn quốc. (Ảnh: Minh Thu/Vietnam+)

Festival mở rộng cho các các họa sỹ, nhà điêu khắc, nghệ sỹ Việt Nam từ 18 đến 35 tuổi tham gia. Ban tổ chức tiếp nhận các tác phẩm mỹ thuật được sáng tác trong vòng 2 năm trở lại đây (2022-2024).

Việc tổ chức Festival Mỹ thuật trẻ 2024 thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với lĩnh vực mỹ thuật, đối với các họa sỹ, nhà điêu khắc, nghệ sỹ trẻ trong cả nước nói riêng.

Sự kiện này cũng đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa nghệ thuật ngày càng cao của Nhân dân, góp phần phát triển kinh tế-xã hội; góp phần mở rộng giao lưu văn hóa, trao đổi kinh nghiệm; phản ánh những khó khăn, thuận lợi, cách nhìn, quan điểm sáng tác trong quá trình lao động sáng tạo nghệ thuật của các họa sỹ, nhà điêu khắc, nghệ sỹ trẻ Việt Nam trong sự nghiệp phát triển mỹ thuật Việt Nam và công cuộc xây dựng bảo vệ Tổ quốc.

Theo đề án tổ chức của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội đồng nghệ thuật tuyển chọn và chấm giải gồm các họa sỹ, nhà điêu khắc, chuyên gia, nhà phê bình lý luận, nhà quản lý văn hóa nghệ thuật có uy tín.

Ban tổ chức dự kiến trao 3 giải Nhất, 6 giải Nhì, 9 giải Ba, 10 giải Khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức còn trao 2 giải đồng hạng cho các tác phẩm là đồ án tốt nghiệp của các trường mỹ thuật./.

Theo vietnamplus.vn

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/festival-my-thuat-tre-lan-thu-bay-chap-canh-cho-cac-nghe-sy-tre-ca-nuoc-post939092.vnp

Chia sẻ bài viết