Tiếng Việt | English

02/05/2020 - 12:25

FIFA tính chuyện phạt thẻ cầu thủ khạc nhổ để tránh lây lan COVID-19

Những hình ảnh cầu thủ nhổ nước bọt trong mỗi trận đấu có thể sẽ bớt xuất hiện khi bóng đá trở lại, trong nỗ lực nhằm ngăn chặn COVID-19 của FIFA (Liên đoàn Bóng đá thế giới).

Cầu thủ có thể phải lãnh thẻ vàng nếu khạc nhổ trên sân - Ảnh minh họa: GETTY IMAGES

Cầu thủ có thể phải lãnh thẻ vàng nếu khạc nhổ trên sân - Ảnh minh họa: GETTY IMAGES

Mới đây, chủ tịch Ủy ban Y tế FIFA Michel D'Hooghe đã có những chia sẻ về thói quen khạc nhổ trên sân của các cầu thủ. "Đó là một thói quen thường thấy trong bóng đá, chẳng sạch sẽ cho lắm", ông nói với The Telegraph.

"Chẳng những vậy, nó còn khiến virus (corona) dễ lây lan hơn. Đó là lý do mà chúng ta phải cẩn thận hơn khi bóng đá trở lại. Tôi không phải người bi quan, nhưng tôi cho là chúng ta phải lường trước mọi thứ".

Ông D'Hooghe cũng đề nghị cần phạt cảnh cáo các cầu thủ khạc nhổ, thậm chí là rút thẻ vàng. Những cảnh báo từ chủ tịch ủy ban y tế FIFA là hoàn toàn có cơ sở, khi giới khoa học đã nhiều lần khẳng định virus corona có thể lây lan bằng việc nhổ nước bọt.

Daily Mail trích lời nhà virus học Ian Brierley thuộc Đại học Cambridge: "Nếu một người nhiễm COVID-19, dù có hay không có triệu chứng, virus trong họng người đó vẫn sẽ được lan truyền ra môt trường xung quanh thông qua việc phun nước bọt".

Hiện tại, một số giải bóng đá ở châu Âu đang rục rịch tính chuyện trở lại. Trong số đó, Giải vô địch quốc gia Đức (Bundesliga) đã có kế hoạch thi đấu trở lại vào ngày 9-5. Một số CLB ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League) cũng sẽ trở lại tập luyện vào tuần tới.

Dù vậy cùng với đó, Giải vô địch quốc gia Pháp (Ligue 1) và Hà Lan (Eredivisie) thì đã phải hủy sau khi chính phủ hai nước này gia hạn lệnh cấm bóng đá do lo ngại tình hình đại dịch./.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết