Tiếng Việt | English

08/01/2020 - 15:30

FIFA: U23 Việt Nam là 'ngựa ô' trong cuộc đua tranh vé dự Olympic

Theo FIFA, U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan chính là những chú "ngựa ô" trong cuộc đua giành vé tham dự Olympic với các đối thủ mạnh như Hàn Quốc Australia hay Iran.

U23 Việt Nam nỗ lực tập luyện trước trận gặp U23 UAE. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)
Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa đăng tải bài viết đánh giá tổng quát về vòng chung kết U23 châu Á 2020 tại Thái Lan, cũng như nhận định về khả năng tranh vé dự Olympic Tokyo của các đội.

Theo nhận định của FIFA, U23 Việt Nam, U23 Uzbekistan và U23 Qatar chính là những chú "ngựa ô" trong cuộc đua tranh vé tham dự Olympic.

"Những đội bóng mạnh như Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia hay Iran vẫn là ứng cử viên hàng đầu tại khu vực, nhưng đừng bỏ quên Việt Nam, Qatar và Uzbekistan, họ là những chú ngựa ô," FIFA nhận định.

"Việt Nam và Uzbekistan chính là 2 đội lọt vào chung kết giải U23 châu Á năm ngoái, trong đó Uzbekistan đã giành chiến thắng 2-1 nhờ bàn thắng ở phút cuối hiệp phụ. Cả 2 đội đều đang đặt mục tiêu lần đầu tiên trong lịch sử đoạt vé dự Olympic."

Tại vòng chung kết U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam nằm ở bảng D và được đánh giá cao hơn so với các đối thủ là U23 Triều Tiên, U23 Jordan và U23 UAE.

Đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ bắt đầu hành trình của mình ở giải đấu này bằng trận gặp U23 UAE tại Buriram.

Nhà đương kim vô địch U23 Uzbekistan nằm ở bảng C và sẽ phải đối mặt với những thách thức từ U23 Hàn Quốc, U23 Trung Quốc, U23 Iran.

Trong khi đó, U23 Qatar ở bảng B, sẽ phải đối đầu với U23 Nhật Bản, U23 Saudi Arabia và U23 Syria.

Trong bài viết này, FIFA cũng nhắc đến sự hiện diện của công nghệ VAR. Đây là lần đầu tiên VAR được sử dụng trong tất cả các trận ở một giải đấu ở châu Á./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết