Tiếng Việt | English

31/12/2021 - 19:57

Gạt bỏ mối lo ngại về COVID-19, thế giới bắt đầu đón mừng Năm mới 2022

Các quốc đảo Samoa, Tonga và Kiribati ở châu Đại Dương là những nơi bước sang năm mới 2022 đầu tiên trên thế giới, sau đó là quần đảo Chatham của New Zealand.

Thành phố Auckland của New Zeland thắp đèn mừng Năm Mới 2022 (Nguồn: Getty)

Thành phố Auckland của New Zeland thắp đèn mừng Năm Mới 2022 (Nguồn: Getty)

Gạt bỏ những mối lo ngại về dịch bệnh COVID-19 vẫn đang lây lan trên toàn cầu, người dân thế giới đã bắt đầu đón mừng Năm mới 2022 trong không khí hân hoan với nhiều hy vọng dịch bệnh sẽ sớm chấm dứt và nhịp sống sôi động sẽ trở lại bình thường.

Các hoạt động đón Năm mới vẫn được tổ chức ở nhiều nước trên thế giới dù quy mô bị thu hẹp đáng kể.

Vào lúc 17h ngày 31/12 (giờ Việt Nam), các quốc đảo Samoa, Tonga và Kiribati ở châu Đại Dương là những nơi bước sang năm mới 2022 đầu tiên trên thế giới, do nằm ở múi giờ GMT+14.

Sau đó 15 phút, quần đảo Chatham của New Zealand cũng bước sang năm 2022. Để tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh khi người dân tề tựu đón giao thừa, chính quyền thủ đô Wellington của New Zealand đã quyết định hủy bắn pháo hoa mừng Năm mới, thay vào đó tổ chức màn trình diễn ánh sáng ở khu vực trung tâm. Quyết định tương tự cũng được chính quyền thành phố Auckland đưa ra.

Nhiều địa điểm tại thành phố Auckland của New Zealand được thắp sáng rực rỡ và 3 chương trình biểu diễn ánh sáng đón Năm mới tại đây sẽ được tường thuật trực tiếp trên truyền hình và Internet.

Tại Australia, không khí đón mừng có phần náo nhiệt hơn. Các thành phố phía Đông gồm Melbourne, Sydney và Canberra sẽ là những nơi đón năm 2022 đầu tiên ở nước này.

Pháo hoa trên cầu cảng Sydney đón Năm mới 2022 (Nguồn: Getty)

Pháo hoa trên cầu cảng Sydney đón Năm mới 2022 (Nguồn: Getty)

Sydney vẫn tổ chức bắn pháo hoa tại khu vực bến cảng, mặc dù dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp tại thành phố lớn nhất Australia này. Hơn 6 tấn pháo hoa dự kiến sẽ thắp sáng bầu trời Sydney vào đêm giao thừa. Chính phủ Australia trước đó từ bỏ cách chiến lược "Zero COVID" sau khi hơn 76% dân số hoàn thành tiêm vaccine đủ liều cơ bản.

Các nước châu Á đón Năm mới trước Việt Nam lần lượt là Nhật Bản, Hàn Quốc, Triều Tiên, Timor Leste... Việt Nam sẽ đón mừng Năm mới cùng lúc với Thái Lan, Indonesia, Campuchia.

Do vị trí địa lý, vùng đất đón năm mới muộn nhất trên thế giới sẽ là đảo Baker và Howland - hai hòn đảo hẻo lánh ngoài khơi nước Mỹ.

Vào những năm trước, hầu hết các quốc gia trên thế giới, đặc biệt là các quốc gia châu Âu, chào đón Năm mới với những màn bắn pháo hoa rực rỡ, tụ tập tại các quảng trường lớn cùng người thân và bạn bè.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, việc người dân nhiều nước trên thế giới tụ tập cùng nhau đón chào khoảnh khắc đầu tiên của Năm mới cũng phải điều chỉnh để thích ứng "trạng thái bình thường mới"./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết