Tiếng Việt | English

07/03/2016 - 21:03

Ghi bàn vào lưới Nhật Bản, tuyển nữ Việt Nam vẫn bị thua đậm

Chiều 7-3, tuyển nữ VN đã để thua chủ nhà Nhật Bản 1-6 ở lượt trận áp chót vòng loại cuối cùng Olympic Rio de Janeiro 2016 khu vực châu Á.

 

Các cầu thủ hai đội làm lễ chào cờ. Ảnh: Hoàng Quỳnh

Đây là thất bại không gây nhiều bất ngờ bởi tuyển Nhật Bản dù không còn mạnh mẽ như trước nhưng xét về trình độ lẫn tương quan lực lượng, họ vẫn ở một đẳng cấp khác so với các cô gái VN. Tuy vậy, người hâm mộ có thể ghi nhận nỗ lực của thầy trò HLV Mai Đức Chung bởi họ đã ghi được bàn thắng vào lưới tuyển nữ Nhật Bản.

Bàn thắng của tuyển nữ VN đến ở phút 42 sau quả đá phạt đền thành công của Huỳnh Như. Đây cũng là pha lập công giúp tuyển nữ VN gỡ hòa 1-1 bởi trước đó, ngôi sao 22 tuổi Mana Iwabuchi ghi bàn đưa Nhật Bản vượt lên dẫn trước ở phút 39. Đến phút 45, tiền đạo Shinobu Ohno ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Nhật Bản.

Sang hiệp 2, các cô gái VN đã thi đấu kiên cường trước tuyển nữ Nhật Bản nhưng do đuối sức ở 10 phút cuối trận nên thầy trò HLV Mai Đức Chung đã dễ dàng để đối phương sút tung lưới thêm 4 lần nữa và chấp nhận thất bại chung cuộc 1-6. Tiền đạo Nahomi Kawasumi (phút 80), tiền vệ Emi Nakajima (phút 83), tiền đạo Kumi Yokoyama (phút 90) và tiền đạo Yuki Ogimi (phút 90+3) là những người đã ghi bàn cho tuyển nữ Nhật Bản.

Tuy vậy, chiến thắng đậm trước VN cũng không có nhiều ý nghĩa với tuyển nữ Nhật Bản bởi hai tấm vé dự Olympic 2016 đã sớm thuộc về tay Úc và Trung Quốc. Ở hai trận đấu còn lại, Trung Quốc đá bại Hàn Quốc 1-0 còn Úc thắng Triều Tiên 2-1 để giành vé dự Olympic 2016 sớm một lượt đấu.

Hoài Dư/Theo tuoitre online

Chia sẻ bài viết