Tiếng Việt | English

30/10/2023 - 10:19

Gia đình hòa thuận, xóm làng yên vui

Bắt đầu từ tuần lễ này, các khu dân cư trên địa bàn tỉnh Long An tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (Ngày hội). Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023), cùng ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - ngày nay là Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN).

Cách đây 93 năm, ngày 18/11/1930, Hội Phản đế đồng minh, hình thức tổ chức đầu tiên của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam ra đời do Đảng Cộng sản Việt Nam, lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc khởi xướng và lãnh đạo, đánh dấu sự phát triển phong trào đoàn kết yêu nước của nhân dân ta trở thành một lực lượng hùng mạnh để đánh đuổi thực dân, đế quốc, giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, đem lại tự do, hạnh phúc cho đồng bào.

Cùng với quá trình phát triển của cách mạng Việt Nam, MTTQVN đã lớn mạnh không ngừng và có những cống hiến xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng vĩ đại của dân tộc, thực sự là một trong những nhân tố quyết định thắng lợi của cách mạng Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử.

Theo Ủy ban Trung ương MTTQVN, việc tổ chức Ngày hội nhằm tiếp tục củng cố và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở cộng đồng dân cư; tập hợp, củng cố, tăng cường sự đoàn kết, đồng thuận và khẳng định vai trò của cộng đồng dân cư trong thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Thông qua Ngày hội, tiếp tục phát huy quyền làm chủ, sự gắn bó, chia sẻ của người dân trong cộng đồng; khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo của nhân dân; tăng cường sự gắn bó mật thiết giữa cán bộ, đảng viên với nhân dân.

Ngày hội cũng là dịp để tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp gắn với việc ghi nhận, biểu dương các cá nhân, hộ gia đình tiêu biểu trong thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở cộng đồng dân cư,... Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của mỗi địa phương và cả nước.

Điểm son trong lịch sử vẻ vang của người Việt Nam chính là tinh thần đoàn kết. Đoàn kết toàn dân tộc đã được hình thành và củng cố trong hàng ngàn năm lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước, đã thấm đẫm vào tư tưởng, tâm hồn của mỗi con người đất Việt. Cho đến nay, sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc vẫn luôn là một trong những nguồn lực quan trọng nhất, mạnh mẽ nhất để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta vượt qua mọi khó khăn, thử thách, thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới, phát triển đất nước với mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Từ Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” do MTTQVN phát động, chúng ta đã đạt nhiều kết quả tốt đẹp. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân từng bước được nâng cao, an ninh, trật tự xã hội được giữ vững, mối quan hệ giữa nhân dân ngày càng gắn bó, đoàn kết. Đây là nền tảng thuận lợi để chúng ta phấn đấu hoàn thành những mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra, tạo tiền đề vững chắc để phát triển tỉnh nhà trong giai đoạn tới.

Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư có ý nghĩa vô cùng quan trọng, là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở. Đó còn là sự biểu thị của tinh thần đoàn kết, tinh thần dân tộc và lòng yêu nước nồng nàn.

Đặc biệt, MTTQ và các tổ chức thành viên tiếp tục động viên nhân dân phát huy vai trò làm chủ, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQVN các cấp phát động, tạo thành phong trào quần chúng thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động đột phá, sáng tạo trên các lĩnh vực.

Các cấp, các ngành, MTTQ và các đoàn thể tiếp tục nắm bắt kịp thời tình hình, tâm tư, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của nhân dân, tạo sự đồng thuận trong xây dựng và phát triển địa phương để ý Đảng - lòng dân hòa quyện, cùng hướng tới mục tiêu phục vụ và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân tại cộng đồng dân cư.

Về phía người dân, hãy đồng hành cùng hệ thống chính trị phát triển KT-XH, kiên trì vượt qua các khó khăn; cùng nhau nỗ lực, phấn đấu hơn nữa trong lao động, sản xuất, kinh doanh để nâng cao chất lượng cuộc sống của gia đình và góp phần cho phát triển của địa phương. Mỗi hộ gia đình, từng người dân cần tích cực tham gia Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh. Cộng đồng dân cư tiếp tục phát huy tinh thần “Lá lành đùm lá rách” để cùng nhau xây dựng khu dân cư ngày càng văn minh, giàu đẹp./.

Tân An

Chia sẻ bài viết