Tiếng Việt | English

18/02/2016 - 19:52

Giành vé dự World Cup, ĐT Futsal Việt Nam được VFF thưởng “nóng” 1 tỷ

Đây không phải lần đầu tiên tại giải đấu, ĐT Futsal Việt Nam nhận thưởng “nóng” từ VFF, dù trước mắt vẫn còn trận bán kết với ĐT Iran. Trước đó, VFF quyết định công bố thưởng cho toàn đội Futsal Việt Nam 200 triệu đồng sau khi thầy trò HLV Formoso vượt qua vòng đấu bảng.

Tuy nhiên, với chiến tích lần đầu tiên trong lịch sử giành vé dự World Cup, ĐT Futsal Việt Nam đã được VFF thưởng gấp 5 lần, tương đương 1 tỷ đồng. Đây là mức thưởng “khủng” kỷ lục mà Nguyễn Bảo Quân cùng các đồng đội ở ĐT Futsal được nhận từ trước đến nay, nhưng rõ ràng hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực và cố gắng của thầy trò HLV Formoso.

Trước trận tứ kết với ĐKVĐ Nhật Bản tối 17/2, không nhiều người nghĩ HLV Formoso và các học trò có thể chơi quật cường như vậy với màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục, quân bình tỷ số 4-4 trong hai hiệp chính và phụ, trước khi đánh bại đối thủ ở loạt “đấu súng” cân não.

Ngay trong buổi sáng nay (18/2), trao đổi với VOV.VN, Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ đã úp mở về mức thưởng kỷ lục cho ĐT Futsal Việt Nam sau chiến tích giành vé tới World Cup. Tuy nhiên, phải tới buổi chiều, sau khi Ban lãnh đạo Liên đoàn đã thống nhất thì ông Gụ mới công bố mức thưởng lên tới 1 tỷ đồng dành cho thầy trò HLV Formoso.

ĐT Futsal Việt Nam giành vé tới World Cup đầy thuyết phục. (Ảnh: Quang Thắng).

“Như tôi đã nói, đây là mức thưởng kỷ lục, chưa từng có trong lịch sử của ĐT Futsal Việt Nam, nhưng hoàn toàn xứng đáng với thành tích của toàn đội tại giải vô địch châu Á năm nay. Những khoản thưởng “nóng” như thế này luôn là nguồn động viên tinh thần lớn lao đối với các cầu thủ và BHL ĐT Futsal Việt Nam. VFF luôn sát cánh cùng ĐT tại giải đấu lớn”, ông Nguyễn Xuân Gụ chia sẻ.

Chiến tích vang dội của ĐT Futsal cũng nhận được sự khen ngợi từ giới chuyên môn cho tới người hâm mộ, đặc biệt là trong cộng đồng mạng. Kể từ thời điểm thực hiện thành công lượt đá luân lưu cuối cùng và biến Nhật Bản thành nhà cựu vô địch tại giải châu lục, cả thầy trò HLV Formoso cùng BHL và người hâm mộ thể thao nước nhà đã có một đêm không ngủ, với niềm hân hoan sau khi hiện thức hóa giấc mơ World Cup.

Futsal Việt Nam gây sốc bằng vé dự World Cup

Futsal Việt Nam gây sốc bằng vé dự World Cup 

Đội tuyển futsal Việt Nam đã tạo nên cơn địa chấn ở Giải Vô địch châu Á 2016 khi lần đầu tiên giành suất dự World Cup 2016. 

Vào lúc 21h ngày mai (19/2), thầy trò HLV Formoso sẽ phải đối đầu với cường quốc Futsal thế giới là ĐT Iran tại vòng 4 đội mạnh nhất châu Á. Với tinh thần đầy hưng phấn sau khi vượt qua ĐKVĐ Nhật Bản ở tứ kết, ĐT Futsal Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo nên những bất ngờ thú vị tại giải.

Trận bán kết giữa hai đội tuyển Futsal Việt Nam và Iran sẽ được tường thuật trực tuyến trên VOV.VN./.

Ngọc Duy/VOV.VN

Chia sẻ bài viết