Tiếng Việt | English

07/04/2016 - 01:00

Giết em dâu vì bị cự tuyệt tình cảm: Bi kịch trái ngang

Giữa những lời chửi rủa cha mình bên tai, cô con gái mới lớn của Hoàng hướng ánh nhìn về phía bị cáo, đôi mắt ngấn nước và chứa chan sầu thảm.

Ngày 6/4, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Đoàn Quốc Hoàng (SN 1965, ở Ba Đình, Hà Nội) mức án tử hình vì tội Giết người. Nạn nhân của Hoàng trái ngang thay lại là cô em dâu, người mà anh ta đem lòng si mê.

"Kẻ điên tình"

Vào khoảng năm 2013, gia đình Hoàng và gia đình em trai của vợ ở cùng khu chung cư. Thời gian này, anh ta nảy sinh tình cảm và có quan hệ bất chính với em dâu của vợ là chị Phạm Thị H. (SN 1980).


Bị cáo Đoàn Quốc Hoàng tại tòa

Sau khi biết Hoàng có tình cảm với chị H., chồng và gia đình chồng chị H. đã phản đối. Trước mặt gia đình, cả chị H. và Hoàng đều không thừa nhận mối quan hệ.

Dù trước mặt gia đình, Hoàng không nhận mình có quan hệ với chị H., nhưng anh ta thường xuyên liên lạc qua điện thoại đòi gặp "người tình trong mộng". Đến khoảng tháng 6/2015, chị H. thay đổi số điện thoại và cả gia đình chị dọn đi ở thuê chỗ khác.

Ngày 25/8/2015, khi chị H. cùng chồng con quay về nhà cũ để thắp hương rằm tháng 7 (âm lịch), rồi ở lại vài ngày thì chuyện xấu đã xảy ra. Hôm đó, Hoàng tìm mọi cách để gặp được chị H.

Hắn đợi chị H. ở hành lang tầng 10 của khu chung cư rồi hẹn chị này ra quán cà phê nói chuyện. Đến 8h sáng 29/8/2015, Hoàng và chị H. gặp nhau như đã hẹn. Hoàng hỏi chị H. lý do tại sao thời gian qua chị không liên lạc với Hoàng, nhưng chị này không trả lời.
Hoàng rủ chị H. vào nhà nghỉ để quan hệ tình dục nhưng chị H. từ chối. Vì chị H. hẹn chiều tối sẽ gặp Hoàng nên tối hôm đó, hắn lùng sục tìm chị H. Hắn sai vợ và con gái tìm chị H. cho hắn nhưng không được.

Tức tối vì chị H. đã hẹn gặp nhưng lại không liên lạc lại với mình, Hoàng nảy sinh ý định giết chết em dâu. Thấy Hoàng nhiều lần đến tìm vợ mình, chồng chị H. thông báo cho chị biết và bảo chị không được về nhà. Sau đó anh đưa hai con xuống nhà mẹ đẻ ở cùng khu chung cư, tại tầng 9.

22h cùng ngày, chị H. đi làm về, qua nhà mẹ chồng, gọi chồng và con để cùng về nhà. Chị H. không hay biết, Hoàng đã đứng gần đó rình chị. Khi phát hiện thấy chị H. cùng chồng con về nhà, hắn cầm theo hai con dao, lao vào nhà chị, khóa trái cửa.

Do sợ hãi, chồng chị H. chạy vào phòng ngủ của gia đình chốt khóa cửa. Bên ngoài, Hoàng lao vào dùng hai con dao đâm nhiều nhát vào cơ thể chị H., bỏ ngoài tai mọi lời van xin của các con nạn nhân.

Gây án xong, hắn bỏ trốn. Đến ngày 31/8, bị bắt giữ.

Ân hận muộn màng

Tại tòa, Hoàng thừa nhận tất cả nội dung cáo trạng đã truy tố. Hắn ra hầu tòa trong tiếng sỉ nhục của người thân nạn nhân và tiếng khóc sụt sùi của những đứa trẻ mới lớn là con hắn và con của nạn nhân.

Người nhà nạn nhân cho hay, vì từ chối tình cảm của Hoàng, nhiều lần chị H. đã "nổi đóa" mà chửi bới Hoàng thậm tệ. Đáp lại, hắn điên rồ ôm bát hương đến để ở cửa nhà chị H. để "khủng bố". Muốn lẩn tránh Hoàng, chị H. đã phải cùng chồng con đi thuê nhà ở nơi khác.

"Chồng chị H. vốn bệnh tật, yếu ớt, mọi việc nhà đều một tay chị tôi lo cả. Giờ chị mất rồi, các cháu tôi sẽ sống sao đây", em trai chị H. cay đắng nói.

Tỏ ra thành khẩn khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình, được nói lời sau cùng, Hoàng trình bày: "Đến giờ phút này tôi ân hận cũng đã muộn. Dù không dám mong được tha thứ, nhưng vẫn muốn nói lời xin lỗi tới gia đình nạn nhân.

Mong con tôi và con của nạn nhân lớn lên sẽ trở thành người có ích cho xã hội, bỏ qua lỗi lầm của bố mẹ chúng.

Tôi có tội tôi phải chịu tội đã đành, còn tòa án lương tâm sẽ đeo bám tôi. Điều xảy ra là do tôi không làm chủ được cơn nóng giận, là điều mà tôi không hề mong muốn. Xin HĐXX cho tôi được hưởng lượng khoan hồng".

Nhận án tử, Hoàng bị dẫn giải ra xe chở phạm về trại giam trong tiếng chửi bới, nguyền rủa của người nhà nạn nhân và tiếng khóc sụt sùi của những đứa trẻ là con của Hoàng và con của nạn nhân./.

Nguồn: T.Nhung/Vietnamnet

Chia sẻ bài viết