Tiếng Việt | English

20/03/2016 - 00:24

Giờ Trái Đất 2016 – “Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn”

Với thông điệp “Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn”, Chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2016 diễn ra trong 1 giờ (từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút) tối ngày 19-3-2016, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các tổ chức, cá nhân, nhất là các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn TP.Tân An, tỉnh Long An.


Hưởng ứng Giờ Trái Đất năm nay Cty Cổ phần Đô thị Tân An tắt 40-50% hệ thống đèn chiếu sáng trên các tuyến đường tại TP. Tân An

Cty Cổ phần Đô thị Tân An cho biết, hưởng ứng Giờ Trái Đất năm nay, Cty tắt 40-50% hệ thống đèn chiếu sáng trên các tuyến đường tại TP. Tân An nhằm tiết kiệm điện nhưng vẫn đảm bảo an toàn giao thông. Cty xác định tiết kiệm điện là quá trình lâu dài chứ không chỉ riêng trong Giờ Trái Đất, tất cả các tuyến đường thuộc khu vực TP. Tân An đã được tắt xen kẽ ngay từ sau Tết Nguyên Đán đến giờ.

Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp khác cũng tắt bớt các thiết bị chiếu sáng, biển hiệu quảng cáo về đêm để hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2016. Tại một số doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ có sử dụng điện chiếu sáng như quán Cà phê Đá (phường 2, TP. Tân An), Cà phê Dáng Xưa (phường 3, TP. Tân An) hay Cà phê Ấn Tượng (phường 4, TP. Tân An), nến được thắp lên thay cho bóng điện để hưởng ứng chiến dịch, góp phần tuyên truyền cho khách hàng ý thức tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường.


Nến được thắp thay cho những ánh đèn điện

Riêng quán cà phê Đá đã nhiều năm liên tiếp thực hiện Chiến dịch Giờ Trái Đất nhận được sự đồng tình rất lớn của khách hàng nơi đây. Chủ quán Cà phê Đá – Dương Dũng Tính cho biết: “Đây là năm thứ 4 Cà phê Đá hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái Đất. Nhân viên của quán cũng tắt tất cả những thiết bị điện không cần thiết. Trước đó, chúng tôi đã thông báo nên khách hàng không thấy phiền lòng mà rất hưởng ứng rất nhiệt tình. Qua đó, góp phần tuyên tuyền ý thức tiết kiệm điện cho mọi người.”

 

Nhiều khách hàng ở các quán cà phê đã chia sẻ và tích cực hưởng ứng Giờ Trái Đất 

Chị Nguyễn Thị Thanh Dung (phường 3, TP. Tân An) cho biết: “Tôi thấy Chiến dịch Giờ Trái Đất năm nay rất có ý nghĩa, qua việc làm này giúp tôi tập thói quen tiết kiệm điện. Về nhà, tôi cũng khuyên gia đình tiết kiệm, hạn chế sử dụng những thiết bị tốn nhiều điện năng, cố gắng tìm mọi cách giảm bớt sử dụng năng lượng, nhất là trong giờ cao điểm.”


Cà phê Dáng Xưa (phường 3, TP. Tân An) hưởng ứng Giờ Trái Đất

Với thông điệp “Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn”, Chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2016 đã để lại dư âm tốt trong lòng người dân thành phố. Qua nhiều năm thực hiện, Giờ Trái Đất đã không còn là cái tên xa lạ đối với người dân TP.Tân An. Dù chỉ là một tiếng đồng hồ ngắn ngủi hạn chế sử dụng điện năng, thế nhưng Giờ Trái Đất đang có sức lan tỏa, được rất nhiều cá nhân, đơn vị hưởng ứng. Đây là tín hiệu đáng mừng trong công tác kêu gọi người dân sử dụng năng lượng tiết kiệm, bảo vệ môi trường trước sự thách thức, biến đổi của khí hậu .

Chiến dịch Giờ Trái Đất được khởi xướng từ năm 2007 bởi Quỹ WWF (Quỹ quốc tế Bảo vệ thiên nhiên), nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới. Đến nay, Giờ Trái Đất đã nhận được sự hưởng ứng của hơn 7.000 thành phố thuộc 172 nước trên thế giới. Tham gia sau đó 2 năm, nhưng Việt Nam cũng là một trong những quốc gia được đánh giá cao về sức lan tỏa, hiệu ứng của chiến dịch tác động đến ý thức của người dân.

Thanh Hiểu

Chia sẻ bài viết