Tiếng Việt | English

29/09/2023 - 21:18

Giới thiệu và tặng sách 'Lịch sử - Văn hóa Cần Đước'  

Ngày 29/9, nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Bí thư Huyện ủy Cần Đước - Nguyễn Văn Đông phối hợp Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện Cần Đước tổ chức Họp mặt giới thiệu và trao tặng sách “Lịch sử - Văn hóa Cần Đước”.

Tác giả Nguyễn Văn Đông (thứ hai, từ trái qua) chia sẻ những điều tâm đắc khi viết sách

Đến dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy; Trung tâm Chính trị huyện; các tổ chức chính trị-xã hội huyện; ban giám hiệu các trường THPT; lãnh đạo các xã, thị trấn trong huyện.

Là người con sinh ra và lớn lên ở miền đất Cần Đước giàu truyền thống văn hoá, nhiều năm qua, ông Nguyễn Văn Đông đã đi sâu nghiên cứu, tổng hợp nhiều nguồn tài liệu và rất tâm huyết khi biên soạn sách “Lịch sử - Văn hóa Cần Đước”.

Sách gồm 313 trang ghi lại quá trình hình thành, địa giới hành chính, tự nhiên, KT-XH của huyện Cần Đước. Đặc biệt là những nét đẹp các di tích lịch sử, văn hóa của huyện gắn liền với các giai đoạn lịch sử, cách mạng của địa phương, tinh thần chiến đấu quả cảm và những chiến công vang dội của quân và dân Cần Đước.

Sách gồm 313 trang ghi lại quá trình hình thành, địa giới hành chính, tự nhiên, KT-XH của huyện Cần Đước

Trong sách “Lịch sử - Văn hóa Cần Đước”, tác giả Nguyễn Văn Đông còn giới thiệu những đặc trưng về tín ngưỡng, tôn giáo của người dân địa phương; nghệ thuật đờn ca tài tử được truyền dạy từ đức nghệ nhân, nhạc sư Nguyễn Quang Đại với các nghệ nhân, nhạc sư, nhạc sĩ lừng danh qua nhiều thế hệ đã lưu giữ và phát huy giá trị nghệ thuật của dòng nhạc lễ, nhạc tài tử Nam bộ tại huyện.   

Tại buổi giới thiệu, tác giả Nguyễn Văn Đông tặng sách đến Ban Tuyên giáo Huyện ủy; Trung tâm Chính trị huyện; các tổ chức chính trị-xã hội huyện; Phòng Văn hóa và Thông tin; Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh; ban giám hiệu các trường THPT; lãnh đạo các xã, thị trấn trong huyện.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Hiện, tác giả đã in 100 quyển sách “Lịch sử - Văn hóa Cần Đước” để trao tặng đến các trường và những bạn đọc có mong muốn tìm hiểu, nghiên cứu, tham khảo về nét lịch sử-văn hóa của Cần Đước, qua đó góp phần lưu giữ những nét đẹp văn hoá truyền thống của đất và người Cần Đước./.

Huỳnh Hương - Cẩm Tú

Chia sẻ bài viết