Tiếng Việt | English

27/01/2023 - 18:20

Giữ bình yên cho người dân vui xuân, đón tết

Nhận thức rõ trách nhiệm, vai trò của người Công an nhân dân "vì nước quên thân, vì dân phục vụ", thời gian qua, Thượng úy Nguyễn Minh Chào (SN 1992), công tác tại Công an xã Bình Hòa Hưng, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An luôn hết lòng vì nhiệm vụ, tạo dấu ấn tốt đẹp trong lòng mọi người.

Thượng úy Nguyễn Minh Chào nhiệt tình hướng dẫn người dân, tạo dấu ấn tốt đẹp trong lòng mọi người

Năm 2017, anh Nguyễn Minh Chào tốt nghiệp Trường Đại học An ninh nhân dân và về công tác tại Đội Tổng hợp Công an huyện Đức Huệ. Tháng 10/2020, anh được điều động về xã Bình Hòa Hưng. Từ ngày về cơ sở, anh luôn chủ động, linh hoạt bám sát địa bàn, tích cực phối hợp làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Bên cạnh phối hợp duy trì và phát huy các mô hình cũ, năm 2020, anh mạnh dạn tham mưu xây dựng và triển khai, thực hiện mô hình Group Zalo phòng, chống tội phạm.

Thượng úy Nguyễn Minh Chào cho biết: “Mô hình Group Zalo phòng, chống tội phạm có gần 20 thành viên là lực lượng nòng cốt tại xã và ấp. Trong đó, lực lượng Công an xã cung cấp thông tin tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để người dân nắm và phòng ngừa;... Ngoài ra, ở từng ấp sẽ thành lập các nhóm riêng để truyền tải thông tin từ xã  và thông tin liên quan đến công tác phòng, chống tội phạm”.

Sau thời gian triển khai, mô hình phát huy hiệu quả thiết thực. Cụ thể, các thông tin được tuyên truyền đến người dân một cách nhanh chóng; người dân thuận tiện hơn trong việc cung cấp thông tin liên quan đến tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn. Theo Thượng úy Nguyễn Minh Chào, các thông tin về người cung cấp luôn được Công an xã bảo mật nên tạo được lòng tin cho người dân.

Ngoài ra, năm 2022, Công an xã tham mưu xây dựng, triển khai mô hình lực lượng Công an xã giúp dân biết và thực hiện quản lý cư trú trên cổng dịch vụ công trực tuyến. Mô hình góp phần bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn. Bình Hòa Hưng là xã biên giới của huyện Đức Huệ, trung bình 2 lần/ngày, lực lượng Công an xã phối hợp các lực lượng tuần tra trên tuyến biên giới và tuần tra khép kín trên địa bàn xã, qua đó, phát hiện, xử lý nhiều vụ việc.

“Tháng 4/2022, tôi phối hợp các lực lượng tuần tra trên Đường tỉnh 839 đoạn qua địa bàn ấp 2, xã Bình Hòa Hưng thì phát hiện 1 xe ôtô tải có dấu hiệu nghi vấn. Qua kiểm tra, phát hiện 6.119kg giấy phế liệu nhưng đối tượng không xuất trình được giấy tờ chứng minh hàng hóa. Sau đó, lực lượng lập biên bản, tạm giữ số tang vật. Ngoài ra, Công an xã tham mưu UBND xã ra quyết định xử phạt đối tượng trên” - Thượng úy Nguyễn Minh Chào cho biết.

Để góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, anh tích cực phối hợp, tham gia các đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn, góp phần giữ gìn sự bình yên cho người dân vui xuân, đón một cái tết trọn vẹn.

Thời gian qua, Thượng úy Nguyễn Minh Chào có nhiều đóng góp trong giữ gìn sự bình yên khu vực biên giới, anh nhiều lần được tặng giấy khen từ huyện đến xã./.

Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết


Gợi ý mẫu hộp quà tết cho doanh nghiệp ý nghĩa