Tiếng Việt | English

14/06/2024 - 08:16

Giữ tinh thần trách nhiệm, ý thức lao động hăng say

Anh Dương Quốc Nhật - nhân viên Công ty (Cty) Cổ phần Thực phẩm Phú Tường (huyện Đức Hòa), là tấm gương về tinh thần lao động trách nhiệm, hăng say, đóng góp vào sự phát triển chung của doanh nghiệp.              

Sinh năm 1991 tại tỉnh Tiền Giang, anh Dương Quốc Nhật học Trung cấp Xây dựng tại Trường Đại học Tiền Giang. Ngay khi vừa tốt nghiệp, anh quyết định lên đường nhập ngũ. Năm 2017, sau khi xuất ngũ, anh xin vào làm công nhân tại Cty Cổ phần Thực phẩm Phú Tường. Ban đầu, anh cũng gặp không ít khó khăn nhưng không nản lòng, anh dành thời gian nghiên cứu kỹ lưỡng các quy trình, quy định, trau dồi kiến thức chuyên môn và tích cực tham gia các khóa huấn luyện. Dưới sự hướng dẫn nhiệt tình từ các cấp quản lý, những đồng nghiệp, anh nhanh chóng thành thạo các kỹ năng, thao tác làm việc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhận thấy tinh thần trách nhiệm cao của anh, các cấp quản lý quyết định đề bạt anh vào vị trí tổ trưởng sản xuất.

Anh Dương Quốc Nhật kiểm tra thành phẩm đạt đúng chất lượng trước khi đưa đến tay khách hàng

Với vai trò mới, anh Nhật luôn trăn trở làm sao để bảo đảm chất lượng, nâng cao hiệu quả công việc. Anh Nhật chia sẻ: “Sau nhiều lần trao đổi với cấp trên và nhận được sự đồng ý, tôi thực hiện một số điều chỉnh về nhân sự, quy tắc và thao tác làm việc. Trong đó, ở các bộ phận dán tem, kiểm soát thành phẩm và đóng gói, tỷ lệ sản phẩm đạt chất lượng cao, sai sót giảm xuống mức thấp nhất”.

Anh Nhật đánh giá, sắp xếp các công nhân theo năng lực và sở trường để mỗi người đều phát huy tối đa tiềm năng và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, anh còn yêu cầu các công nhân phải tuân thủ quy trình sản xuất nghiêm ngặt, kiểm tra kỹ lưỡng sản phẩm thành phẩm trước khi xuất xưởng.

Bản thân anh luôn chủ động tham gia các khóa đào tạo, tập huấn về an toàn, vệ sinh lao động, vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm tiếp thu kiến thức mới, nâng cao tay nghề.

Năng nổ, nhiệt tình trong công việc

Năng nổ, nhiệt tình trong công việc 

...Thiếu tá Nguyễn Trúc Phương luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, năng nổ, nhiệt tình trong công việc, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Không chỉ là một tấm gương sáng về tinh thần lao động hăng say, sáng tạo, anh Nhật còn nhiệt huyết trong các hoạt động tập thể. Nhân dịp 08/3 và 20/10, anh tiên phong đăng ký tham gia các cuộc thi cắm hoa, nấu ăn để "tiếp lửa" cho mọi người tham gia. Vào ngày Quốc tế Thiếu nhi, anh cùng Ban Chấp hành Công đoàn tổ chức tặng quà cho con công nhân, lao động trong Cty.

Những ngày lễ, tết, anh cũng tham gia hỗ trợ phát quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế. Hàng tháng, anh cùng Ban Chấp hành Công đoàn tổ chức sinh nhật tập thể cho công nhân, lao động trong Cty, tạo môi trường làm việc thân thiện, đoàn kết, giúp mỗi người cảm thấy được quan tâm và yêu thương. Những nỗ lực của anh góp phần xây dựng Công đoàn vững mạnh, đưa Cty ngày càng phát triển.

Theo nhận xét của các đồng nghiệp, anh Nhật là cán bộ quản lý có tinh thần trách nhiệm cao, luôn làm gương cho các thành viên trong tổ. Anh rất nhiệt tình, vui vẻ, hòa đồng với mọi người và luôn sẵn sàng hỗ trợ bất kỳ ai khi cần thiết. Tổ sản xuất do anh quản lý luôn đạt sự ổn định về năng suất, chất lượng, đáp ứng yêu cầu của cấp trên.

Với những nỗ lực trong công việc, từ năm 2018-2022, anh Dương Quốc Nhật được Ban Giám đốc Cty Cổ phần Thực phẩm Phú Tường tặng giấy khen Nhân viên xuất sắc. Năm 2019, 2022, 2023, anh được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”./.

Hoàng Lan

Chia sẻ bài viết