Tiếng Việt | English

21/11/2023 - 09:13

Gương sáng giữa đời thường

Ông Cao Văn Minh được Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tiêu biểu trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023

Ông Cao Văn Minh (ấp Thuận Hòa 1, xã Hòa Khánh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) được biết đến là người luôn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, có nhiều đóng góp cho xã hội. Kinh tế gia đình ông chủ yếu dựa vào 1ha đất sản xuất lúa với thu nhập mỗi năm chẳng là bao. Vì vậy, ông chắt chiu từng đồng và chi tiêu hợp lý để vừa bảo đảm cuộc sống gia đình, vừa dành dụm một ít hỗ trợ các phong trào do địa phương phát động.

Ông Minh chia sẻ: “Hàng năm, gia đình tôi đóng góp Quỹ Vì người nghèo, hỗ trợ công tác khuyến học và các hoạt động an sinh xã hội khác từ 5-7 triệu đồng. Năm 2023, gia đình tôi đi đầu đóng góp 15 triệu đồng chung sức cùng chính quyền địa phương bêtông hóa đường giao thông trên địa bàn. Với tôi, học tập và làm theo gương Bác là từ những việc gần gũi, thiết thực để tô điểm cho đời thêm tươi đẹp”.

Với quan điểm “sống để cho đi” nên khi gặp trường hợp khó khăn nào ông cũng giúp đỡ mà không cần phải trả ơn và đó chính là niềm vui đối với ông. Trong cuộc sống hàng ngày, ông thường xuyên giáo dục con cháu chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đặc biệt là tham gia phân loại rác tại nguồn, xử lý rác đúng nơi quy định và không vướng vào các tệ nạn xã hội, chấp hành tốt luật giao thông.

Ông còn động viên các con tích cực lao động, sản xuất để vươn lên làm giàu chính đáng. Các con cháu của ông đều ngoan hiền và hiếu thảo. Gia đình ông giữ vững danh hiệu Gia đình văn hóa tiêu biểu của xã nhiều năm liền. Vừa qua, ông được khen thưởng tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư./.

Quang Nguyên

Chia sẻ bài viết