Tiếng Việt | English

03/03/2022 - 20:05

Gương sáng nơi tuyến đầu chống dịch

Dịch Covid-19 bùng phát vào giữa năm 2021, bác sĩ (BS) trẻ Nguyễn Văn Vạn (SN 1990), công tác tại Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười (phường 1, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An), góp sức trong công tác điều trị bệnh nhân Covid-19. Anh vinh dự được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Sinh ra và lớn lên tại vùng quê biên giới xã Bình Tân, thị xã Kiến Tường, ngay từ những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường, Vạn đã mơ ước được trở thành BS. Năm 2016, tốt nghiệp Trường Đại học Y Dược TP.HCM, được nhận về công tác tại Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười, trong công tác chuyên môn, anh luôn dành nhiều thời gian và tâm huyết nghiên cứu tài liệu, trau dồi kiến thức cũng như học hỏi đồng nghiệp để nâng cao tay nghề.

Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, BS Vạn tình nguyện tham gia 4 đợt thực hiện nhiệm vụ tại bệnh viện dã chiến. Khoảng thời gian dịch bùng phát, cường độ làm việc tại bệnh viện dã chiến rất áp lực, lại mặc đồ bảo hộ nhiều giờ trong ngày khiến người mệt lả, tuy nhiên, với tinh thần, nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng ý thức, trách nhiệm của người thầy thuốc, BS Vạn xem bệnh nhân như người thân, cùng đồng nghiệp cố gắng điều trị tốt nhất cho bệnh nhân. BS Vạn chia sẻ: “Khi tôi đi chống dịch, gia đình rất lo, sợ bị lây nhiễm nhưng tôi đã động viên gia đình an tâm để tôi làm tốt công tác phục vụ bệnh nhân”.

“Cuộc chiến” với dịch Covid-19 đã gây ra nhiều đau thương, mất mát nhưng trong cơn hoạn nạn, nhiều hình ảnh đẹp, việc làm nghĩa tình vẫn lan tỏa, trong đó, có sự tận tâm, trách nhiệm của lực lượng tuyến đầu nói chung, BS Vạn nói riêng./.

Nguyên Khánh - Hoài Phương

Chia sẻ bài viết