Tiếng Việt | English

20/04/2019 - 16:25

HAGL của bầu Đức mất giá: Vì đâu nên nỗi?

HAGL của bầu Đức vẫn nhận được sự quan tâm từ người hâm mộ, nhưng đã không còn là đội bóng dẫn đầu V-League 2019 về độ quan tâm như trước đây. Vì đâu nên nỗi?

HAGL giảm độ nóng...

Sau 5 vòng đấu đầu tiên, HAGL với chiến thắng trước Than.QN đã tạm thời vượt qua khó khăn về điểm số. Thế nhưng, câu chuyện kéo khán giả đến sân lại vẫn là điều khiến đội bóng phố Núi phải ưu tư.

Đội bóng nhà bầu Đức đã không còn sức hút như trước nữa, bằng chứng ở những trận đấu trên sân nhà Pleiku số lượng khán giả đến không còn chật cứng, hay sốt xình xịch như một thời từng có.

Sức hút của HAGL từ khán đài giờ đã giảm đi một cách đáng kể...

Sức hút của HAGL từ khán đài giờ đã giảm đi một cách đáng kể...

Trên sân nhà là thế, những trận đấu ở sân khách cũng “thảm” hơn rất nhiều khi hầu như chỉ có một nhóm CĐV nho nhỏ đến để cổ vũ cho HAGL, một điều mà vài năm trước đây khó ai có thể nghĩ đến, bởi lúc ấy đội bóng phố Núi chẳng khác gì những “boy band” nổi tiếng ở xứ Hàn đi lưu diễn cả.

Khi HAGL giảm đi độ sốt của mình, thì nhìn sang nhiều đội bóng khác phải thấy tủi thân điển hình như CLB Hà Nội khi đại diện của bóng đá Thủ đô giờ lại có sức hút quá lớn, và đi lên theo chiều hướng dần đều...

Vì đâu nên nỗi?

Lỗi lớn đầu tiên khiến HAGL giảm đi độ hấp dẫn của mình không gì khác chính là việc đội bóng phố Núi chơi kém ở V-League nhiều mùa giải đã qua. Rất khó để giữ người hâm mộ khi họ đến sân và ra về với nỗi buồn thất bại, hoặc hồi hộp với lối chơi của đội nhà.

Điển hình cho điều này không phải quá xa, cứ nhìn cách HAGL dẫn trước tới 3 bàn thắng nhưng phải chật vật vô cùng mới có thể giữ được 3 điểm ở lại sân nhà trong trận đấu với Than.QN mới đây là thấy. 

thất bại liên tiếp, cùng với việc những ngôi sao hạng A như Công Phượng, Xuân Trường rời đội là nguyên nhân khiến HAGL giảm sức hút đáng kể

thất bại liên tiếp, cùng với việc những ngôi sao hạng A như Công Phượng, Xuân Trường rời đội là nguyên nhân khiến HAGL giảm sức hút đáng kể

Càng khó hấp dẫn hơn nữa khi HAGL của bầu Đức càng ngày càng chơi bóng một cách thực dụng, kém đẹp hơn rất nhiều. Đội bóng phố Núi giờ rõ ràng không còn ngây thơ như trước khi cũng biết đá tiểu xảo, thậm chí đá láo dù bầu Đức chưa khi nào chủ trương phải chơi bóng như thế.

Không chỉ kém về kết quả, vào lúc này HAGL cũng đã không còn những ngôi sao hạng A để người hâm mộ đến sân như trước khi Xuân Trường, Công Phượng lần lượt được đưa ra nước ngoài thi đấu.

Nên nhớ, bộ đôi này là những cầu thủ “hot” nhất Việt Nam khoảng 5 năm trở lại đây để việc rời HAGL xuất ngoại cũng khiến đội nhà mất đi một lượng fan hùng hậu ở tất cả các trận đấu từ sân nhà đến sân khách.

Một đội bóng không còn ngôi sao hạng A, thành tích kém cỏi và quan trọng hơn cả lối chơi đẹp mắt, hoa mỹ... vốn đã gầy dựng tên tuổi cho HAGL giờ đã đánh mất đi khá nhiều và không còn bản sắc thì việc người hâm mộ quay lưng âu cũng không có gì lạ.

HAGL đã có tất cả những gì cần và đủ để trở thành đội bóng “hot” nhất V-League, chỉ là đã không giữ được điều này để thực sự phải buồn, và nếu như nhìn sang khán đài CLB Hà Nội những năm gần đây thì càng phải tiếc hơn nữa.

Nhưng dù thế nào cũng khó trách đội bóng phố Núi, bởi dường như vinh quang từ khán đài chưa khi nào là quan trọng cả, khi họ còn phải lo... trụ hạng kia mà./.

Theo Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết