Tiếng Việt | English

07/02/2023 - 21:37

Hai anh em sinh đôi tình nguyện nhập ngũ  

Thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ đang háo hức chuẩn bị lên đường nhập ngũ, góp sức trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong đợt giao nhận quân năm nay, tại thị xã Kiến Tường có 2 anh em sinh đôi cùng viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Hai anh em sinh đôi Phan Tấn Tiến và Phan Tấn Phát, ngụ ấp Tầm Đuông, xã Bình Hiệp.

Hai anh em Tiến và Phát hăng hái lên đường nhập ngũ

Phan Tấn Tiến và Phan Tấn Phát là 2 anh em sinh đôi, cùng sinh năm 2004, là con của anh Phan Tấn Kiệt và chị Ngô Thị Kim Phượng, ngụ ấp Tầm Đuông, xã Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường. Tiến học hết lớp 9, còn Phát học xong hết lớp 10, vì hoàn cảnh mưu sinh, 2 em phải nghỉ học. Dù nghỉ học sớm nhưng 2 em rất siêng năng phục giúp gia đình. Tiến có việc làm ổn định khi phụ giúp ở gia đình bà dì, thu nhập mỗi tháng trên 7 triệu đồng; còn Phát ở nhà giúp mẹ quán xuyến cửa hàng tạp hóa.

Vợ chồng anh Phan Tấn Kiệt và chị Ngô Thị Kim Phượng có 3 người con, trong đó, đứa con lớn lập gia đình và ở riêng, còn Tiến và Phát ở nhà nên được yêu thương. Mặc dù bận rộn với cuộc mưu sinh nhưng gia đình anh chị luôn đầy ắp tiếng cười.

Anh chị rất phấn khởi khi cả 2 con đều tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự trong năm nay. Anh Phan Tấn Kiệt cho biết: “Tôi luôn động viên 2 con cứ yên tâm, cố gắng làm tròn nghĩa vụ của mình. Dù biết trong môi trường quân đội có những khó khăn, vất vả, nhưng vì nghĩa vụ 2 con cứ cố gắng hoàn thành, việc gia đình có cha mẹ lo”.

Theo Luật Nghĩa vụ quân sự, trong 2 anh em, chỉ 1 người đi. Vốn rất quấn quýt và có chung ước mơ nên cả 2 anh em cùng nhau đăng ký thực hiện nghĩa vụ quân sự. Tiến và Phát cho rằng, trong môi trường quân đội sẽ giúp 2 anh em học được nhiều điều bổ ích và trưởng thành hơn.

Hai anh em Tiến và Phát tại Hội trại tòng quân

Theo Chủ tịch UBND xã Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường - Ngô Hữu Đức, năm 2023, xã có 12 thanh niên lên đường nhập ngũ (11 thanh niên thực hiện  nghĩa vụ quân sự, 1 thanh niên thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân). Vào môi trường mới, các em sẽ được rèn luyện và trưởng thành, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ.

Hai anh em Tiến và Phát đang háo hức lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Môi trường quân đội sẽ là nơi để cho 2 anh em rèn luyện bản lĩnh, ý chí để vững bước trên con đường lập thân, lập nghiệp sau này./.

Văn Đát 

Chia sẻ bài viết