Tiếng Việt | English

18/08/2021 - 21:45

Tình nguyện phục vụ trong khu cách ly

Ngọc Giàu từng tham gia nhiều chiến dịch tình nguyện của Trường Cao đẳng Sư phạm Long An. Những ngày này, trong khi nhiều sinh viên ở nhà “tránh dịch” thì Ngọc Giàu lại hăng hái lên đường tham gia hỗ trợ trong khu cách ly y tế tại Trường Tiểu học Huỳnh Văn Đảnh và Trường THCS thị trấn Tân Trụ.

Trước khi tham gia phục vụ tại khu cách ly, Cao Thị Ngọc Giàu tham gia phát quà cho người dân tại “Phiên chợ 0 đồng” trên địa bàn xã Tân Phước Tây

Trước khi tham gia phục vụ tại khu cách ly, Cao Thị Ngọc Giàu tham gia phát quà cho người dân tại “Phiên chợ 0 đồng” trên địa bàn xã Tân Phước Tây

 

Những ngày phục vụ trong khu cách ly, cứ đúng 6 giờ, Ngọc Giàu và các tình nguyện viên gọi nhau dậy, xuống cổng trường nhận suất ăn sáng mang đến tận phòng cho những người đang cách ly. Sau khi phát xong những phần ăn sáng, hỗ trợ những người cần giúp đỡ, Ngọc Giàu cùng các bạn trong nhóm tình nguyện viên tranh thủ ăn lót dạ để kịp dọn vệ sinh khu cách ly.

Ngày nào cũng thế, công việc của các tình nguyện viên là giao thức ăn, dọn vệ sinh, mang đồ tiếp tế bên ngoài gửi vào cho người cách ly; sắp xếp các phòng trống để chuẩn bị đón thêm người mới; giúp đỡ lực lượng y tế theo dõi sức khỏe các F1 và hỗ trợ thủ tục chuyển bệnh nhân đến bệnh viện nếu phát hiện ca dương tính. “Tôi cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình và mong muốn dịch bệnh sớm qua mau để mọi người trở lại cuộc sống bình thường” - Ngọc Giàu tâm sự.

Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, những tình nguyện viên như Cao Thị Ngọc Giàu không ngại vất vả, sẵn sàng có mặt hỗ trợ với mong muốn chung tay đẩy lùi dịch Covid-19./.

Thanh Ngân

Chia sẻ bài viết