Tiếng Việt | English

01/08/2022 - 19:04

Hàn Quốc coi Việt Nam là trọng tâm trong chính sách với ASEAN

Ngày 1/8, trong khuôn khổ chuyến thăm Hàn Quốc của Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư và Đoàn đã có cuộc hội kiến với Thủ tướng Đại Hàn Dân Quốc, Ngài Han Duck-soo.

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư. (Ảnh: TTXVN)

Tại cuộc hội kiến, đồng chí Võ Văn Thưởng bày tỏ vui mừng đến thăm Hàn Quốc nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước, trao đổi về những thành tựu đạt được ở Việt Nam sau 35 năm Đổi mới, công tác phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam thời gian qua.

Đồng chí đánh giá cao những phát triển toàn diện, hiệu quả của quan hệ hai nước, khẳng định Đảng, Nhà nước Việt Nam coi trọng việc tiếp tục phát triển quan hệ hai nước lên tầm cao mới. Thường trực Ban Bí thư đã nêu các đề xuất nhằm tăng cường quan hệ hai nước, trong đó có tăng cường trao đổi đoàn cấp cao, phát triển quan hệ giữa Đảng Cộng sản Việt Nam với các chính đảng của Hàn Quốc, mở rộng hợp tác giữa các bộ, ngành, địa phương, giao lưu nhân dân, thúc đẩy đầu tư của các doanh nghiệp của Hàn Quốc vào Việt Nam, quan tâm việc chuyển giao công nghệ và phát triển công nghiệp phụ trợ, phát triển thương mại song phương theo hướng cân bằng, mở rộng hợp tác lao động, quan tâm tới công dân Việt Nam.

Thủ tướng Han Duck-soo đánh giá chuyến thăm của Thường trực Ban Bí thư và Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Việt Nam tới Hàn Quốc nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước là thể hiện về sự phát triển sâu sắc, toàn diện của quan hệ hai nước. Ngài Thủ tướng đánh giá cao những thành tựu phát triển của Việt Nam, và khẳng định Hàn Quốc coi Việt Nam là trọng tâm trong chính sách của Hàn Quốc đối với ASEAN, nhất trí với những đề xuất mà Trưởng đoàn Việt Nam nêu, nhấn mạnh hợp tác với Việt Nam đã trở thành hình mẫu trong hợp tác với các nước đang phát triển, đồng thời bày tỏ mong muốn hai bên tiếp tục thúc đẩy hơn nữa quan hệ song phương.

Cùng ngày, đồng chí Võ Văn Thưởng cũng có các cuộc tiếp và làm việc với Chủ tịch Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc (KF), Nhóm những người uy tín Hàn-Việt (EPG), Chủ tịch Hội nghị sĩ hữu nghị Hàn-Việt và thăm Bảo tàng Dân tộc Hàn Quốc.

Tại các cuộc gặp, đồng chí Võ Văn Thưởng và Đoàn đã trao đổi với các đối tác về phương hướng thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực liên quan hoạt động của các tổ chức và về việc thúc đẩy quan hệ giữa các tổ chức nhân dân. Đồng chí Võ Văn Thưởng và Đoàn đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, gặp gỡ, tìm hiểu tình hình học tập, làm việc và đời sống cán bộ các cơ quan đại diện, các đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc, thông tin về tình hình của đất nước, đường lối, chính sách liên quan của Đảng, Nhà nước./.

Theo Nhân dân

Chia sẻ bài viết