Tiếng Việt | English

10/11/2015 - 06:34

Hãng hàng không Đức hủy gần 1.000 chuyến bay do nhân viên đình công

Hãng hàng không Lufthansa (Đức) hôm 9/11 đã phải hủy 929 chuyến bay trong nước và quốc tế do ảnh hưởng từ cuộc đình công của các nhân viên.

Cuộc đình công là một phần trong kế hoạch đình công kéo dài một tuần do Công đoàn các tiếp viên ngành hàng không (UFO) tổ chức sau những tranh cãi kéo dài về quyền lợi của tiếp viên nghỉ hưu, trong bối cảnh hãng hàng không lớn nhất châu Âu này chủ trương cắt giảm chi phí để cạnh tranh với các đối thủ giá rẻ.


Phi công Lufthansa đình công bên ngoài sân bay Frankfurt vào tháng 4/2014. (Ảnh: EPA)

Cuộc đình công đã làm ảnh hưởng đến hoạt động tại ba sân bay lớn là Frankfurt, Munich và Duesseldorf khiến 113.000 hành khách bị ảnh hưởng.

Chiến thuật đình công lần này của Công đoàn các tiếp viên ngành hàng không Đức khác với những lần trước, khi không thông báo cố định thời hạn cũng như sân bay và quy mô đình công mà chỉ cảnh báo rằng hành khách của Lufthansa phải chú ý vì chuyến bay của họ có thể bất ngờ bị hủy.

Hiện tại Hãng hàng không Lufthansa đang cố gắng để điều đình với các nhóm nhân viên nhằm hạ giá các chi phí bay, giúp hãng có thể cạnh tranh với các đối thủ giá rẻ khác. Theo kế hoạch, lãnh đạo của Hãng hàng không Lufthansa sẽ có cuộc họp trong ngày hôm nay để đánh giá về hệ quả của cuộc đình công./.

Hồng Nhung/VOV - Trung tâm Tin (Theo: Reuters)

Chia sẻ bài viết