Tiếng Việt | English

05/07/2024 - 16:14

Hàng trăm đoàn viên, thanh niên tham gia sứ mệnh kết nối dòng máu Việt

280 cán bộ đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên, chiến sĩ Công an Vĩnh Long hiến máu, cùng tham gia sứ mệnh kết nối dòng máu Việt.

Đoàn viên, thanh niên Vĩnh Long tham gia sứ mệnh kết nối dòng máu Việt. (Ảnh: CHÍ HẠNH)

Ngày 05/7, hàng trăm cán bộ đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên và chiến sĩ Công an tỉnh Vĩnh Long cùng hiến tặng 280 đơn vị máu thông qua chương trình "Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt" và ngày hội hiến máu "Giọt hồng trên đất Vĩnh Long" năm 2024.

Đây là chương trình do Viện Huyết học - Truyền máu trung ương và Ban Chỉ đạo quốc gia vận động Hiến máu tình nguyện thực hiện thông qua chiến dịch những giọt máu hồng hè và chương trình "Hành trình đỏ" lần thứ XII năm 2024.

Theo ban tổ chức, chương trình "Hành trình đỏ" với sứ mệnh kết nối dòng máu Việt đã cứu sống hàng triệu người trong những năm qua. Chương trình nhằm lan tỏa giọt máu hồng, khắc phục tình trạng thiếu máu cho điều trị bệnh trong dịp hè và hưởng ứng chiến dịch trên toàn quốc.

Sau hơn một thập kỷ tổ chức, Hành trình đỏ đã trở thành chương trình vận động hiến máu tình nguyện có quy mô lớn nhất Việt Nam, góp phần quan trọng trong việc đảm bảo nguồn máu điều trị cho người bệnh và nâng cao nhận thức của người dân về việc hiến máu.

Cán bộ, chiến sĩ Công an Vĩnh Long hiến máu cứu người. (Ảnh: CHÍ HẠNH)

Theo ông Nguyễn Tuấn Khởi, phó trưởng ban tổ chức chương trình Hành trình đỏ trung ương, tổng giám đốc Công ty cổ phần VTVCORP, chương trình là nơi hội tụ những trái tim nhân ái, đầy đam mê và nhiệt huyết với công tác tình nguyện hiến máu. Có hàng vạn tình nguyện viên trên khắp mọi miền Tổ quốc đã kết nối cùng nhau thắp sáng ngọn lửa của tình yêu thương. Năm 2024, chương trình Hành trình đỏ sẽ được tổ chức tại 51 tỉnh, thành phố và dự kiến tiếp nhận khoảng 120.000 đơn vị máu.

Dịp này, ban tổ chức cũng công bố ra mắt câu lạc bộ hiến máu dự bị, hay còn gọi là ngân hàng máu sống và câu lạc bộ 25 - nơi hội tụ 25 người có máu hiếm trực thuộc ban chỉ đạo tỉnh hiến máu tình nguyện tỉnh Vĩnh Long.

Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh - phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long - cho biết máu và các chế phẩm từ máu đóng vai trò rất quan trọng trong cấp cứu và điều trị bệnh. Thời gian qua, công tác hiến máu tình nguyện của tỉnh được sự đồng thuận cao của các ngành, các cấp và toàn xã hội, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên và nhân dân tham gia hưởng ứng.

"Chương trình hành trình đỏ hôm nay là minh chứng sống động, thể hiện quyết tâm cao của ban chỉ đạo các cấp và lực lượng tình nguyện viên tỉnh nhà hưởng ứng phong trào nhân đạo lớn nhất toàn cầu. Tôi tin tưởng rằng với truyền thống tương thân tương ái, thương người như thể thương thân, sẵn sàng trợ giúp nhau khi hoạn nạn, phong trào hiến máu và vận động hiến máu trên địa bàn thời gian tới sẽ tiếp tục đạt nhiều kết quả", bà Thanh nói./.

Đoàn

Chiều ngày 05/7, Đoàn "Hành trình đỏ” xuyên Việt đến điểm dừng chân thứ 4 là tỉnh Long An. Đoàn phối hợp Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức diễu hành tại một số tuyến đường chính trên địa bàn TP.Tân An.

Theo tuoitre.vn

Nguồn: https://tuoitre.vn/hang-tram-doan-vien-thanh-nien-tham-gia-su-menh-ket-noi-dong-mau-viet-20240705101413916.htm

Chia sẻ bài viết