Tiếng Việt | English

13/05/2021 - 14:13

Hàng trăm tác phẩm tranh cổ động đặc sắc tuyên truyền về bầu cử

Với nhiều thông điệp sâu sắc, các tác phẩm tranh cổ động đã và đang góp phần giới thiệu, tuyên truyền sâu rộng đến mọi người dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 do Cục Văn hóa cơ sở, Bộ VHTT&DL tổ chức từ ngày 9/11 đến 31/12/2020 đã nhận được trên 400 tác phẩm của các tác giả trong cả nước tham dự. BTC đã chấm chọn và trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 8 giải khuyến khích và 1 giải Phong trào.


Cuộc thi thu hút được hơn 400 tác phẩm của các tác giả chuyên và không chuyên trên cả nước.

Theo Ban tổ chức, hầu hết các tác phẩm đều đã đáp ứng được nội dung, yêu cầu chủ đề của cuộc thi, có chất lượng nghệ thuật cao. Thông qua hình ảnh và thông điệp sâu sắc, các tác phẩm đã giới thiệu, tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; thành tựu của đất nước ta sau 35 năm đổi mới trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội cũng như những nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, nhất là công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian qua.

Tranh cổ động của họa sĩ Đỗ Như Điềm, Thái Bình.

Bên cạnh đó, các tác phẩm tranh cổ động đã góp phần tuyên truyền phong trào thi đua yêu nước và hoạt động chào mừng bầu cử trong cả nước, đặc biệt ở nơi biên giới, hải đảo, vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; cổ vũ tinh thần đoàn kết thống nhất, chung sức đồng lòng, tận dụng mọi thời cơ, thuận lợi, vượt qua khó khăn, thách thức, tiếp tục đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững trong giai đoạn mới.

Một số tác phẩm tranh cổ động xuất sắc được trao giải tại cuộc thi:


Giải Nhất, tác giả Lưu Ngọc Phan, Hà Nội.


Giải Nhì, tác giả Đỗ Trung Kiên, Hà Nội.


Giải Ba, tác giả Đỗ Như Điềm, Thái Bình.


Giải Khuyến khích, tác giả Hà Huy Chương, Hải Dương.

Các tác phẩm tranh cổ động đã góp phần tuyên truyền phong trào thi đua yêu nước và hoạt động chào mừng bầu cử trong cả nước./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết