Tiếng Việt | English

01/09/2017 - 20:49

Hãy giúp đỡ gia đình có 3 người tâm thần, 1 người bại não

Gia đình bà Trần Thị Phỉ, ngụ ấp Nhựt Long, xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An có 3 người con bị tâm thần và 1 cháu trai bị bại não bẩm sinh.

Bà Phỉ bên người con trai bị tâm thần và cháu nội bị bại não bẩm sinh

Bản thân bà Phỉ do tuổi cao (78 tuổi) cùng với căn bệnh tim nên không còn khả năng lo cho những đứa con bị tâm thần của bà (2 người con gái và 1 người con trai) cùng với đứa cháu trai bị bại não từ lúc mới chào đời.

Bà Phỉ nghẹn ngào: “Tôi cố gắng mấy chục năm nay là vì con, vì cháu. Đến lúc tôi nhắm mắt rồi, không biết con, cháu tôi sẽ ra sao?..”

Cuộc sống của gia đình bà hết sức khó khăn, thu nhập chủ yếu làm ruộng và nguồn trợ cấp xã hội 945.000 đồng/tháng.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Nhựt Ninh - Nguyễn Văn Thuần, cho biết: “Gia đình bà Phỉ thuộc hộ nghèo của xã. Những năm qua, Hội cũng cố gắng vận động, quyên góp để hỗ trợ cho gia đình bà, nhưng sự hỗ trợ đó quá ít so với hoàn cảnh gia đình hiện nay. Do vậy, rất cần sự chung tay, góp sức của cộng đồng để gia đình bà vượt qua khó khăn”.

Rất mong sự hỗ trợ của cộng đồng đối với gia đình bà Trần Thị Phỉ. Mọi sự hỗ trợ, giúp đỡ, xin gửi về địa chỉ: 36 ấp Nhựt Long, xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ hoặc Hội Chữ thập đỏ xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An; liên lạc ông Nguyễn Văn Thuần - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Nhựt Ninh, điện thoại: 012 144 82349./.

Bùi Thanh Tùng

Chia sẻ bài viết