Tiếng Việt | English

30/05/2019 - 05:22

Hết lòng vì người dân

Hơn 68 tuổi nhưng ông Nguyễn Văn Tiều - Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp Bình Trung 1, xã Nhơn Thạnh Trung, TP.Tân An, tỉnh Long An vẫn tích cực tham gia các phong trào do địa phương phát động, hết lòng vì người dân. Những đóng góp của ông góp phần thắt chặt tình làng, nghĩa xóm, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân trong ấp.



Tính riêng năm 2018, ông Tiều cùng Ban Vận động ấp và chính quyền địa phương tích cực vận động, bêtông hóa 2 tuyến đường vào khu dân cư (Hai Kim, Hiệp Nhỏ) với tổng kinh phí gần 70 triệu đồng, trong đó người dân đóng góp trên 20 triệu đồng; giặm vá đường kênh Ngang và kênh Mười Mậu với tổng kinh phí trên 50 triệu đồng. Đến nay, ấp thực hiện được 17/17 tuyến đường vào khu dân cư.

Thực hiện tiêu chí về nước sạch trong xây dựng xã văn hóa, nông thôn mới, ông cùng Ban Vận động ấp vận động người dân đóng góp kinh phí nâng cấp giếng nước Tập đoàn 1 (xử lý nước hợp vệ sinh thành nước sạch) với tổng kinh phí 190 triệu đồng, trong đó người dân đóng góp gần 40 triệu đồng. Hiện nay, ông tiếp tục vận động người dân đóng góp gần 30 triệu đồng để nâng cấp giếng nước chùa Hội Long (tổng kinh phí dự kiến 145 triệu đồng). Điểm sáng trong phong trào xây dựng xã văn hóa, nông thôn mới ở ấp Bình Trung 1 là việc huy động sức dân tham gia xây dựng các công trình dân sinh tại địa phương như thế, trong đó có sự đóng góp của ông Tiều.

Thực hiện phương châm "Lắng nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin", ông được người dân trong ấp tin yêu, quý mến.Riêng ông được nhận nhiều bằng khen, giấy khen các cấp nhưng phần thưởng cao quý nhất với ông là sự đoàn kết, gắn bó của người dân trong khu dân cư./.

Kim Ngân

 

Chia sẻ bài viết