Tiếng Việt | English

14/09/2021 - 21:40

Hiệu quả từ phần mềm quản lý di biến động dân cư

Để thực hiện hiệu quả việc quản lý, truy vết các trường hợp liên quan đến dịch Covid-19, Công an huyện Bến Lức triển khai và đưa vào sử dụng phần mềm quản lý di biến động người ra, vào vùng dịch trên nền tảng dữ liệu quốc gia về dân cư.

Lực lượng chức năng kiểm tra các thông tin công dân khi thực hiện khai báo

Chưa đến 3 phút, những chiếc xe tải đã được lưu thông qua chốt kiểm soát trên Đường tỉnh 830C, đoạn qua xã Mỹ Yên. Xe được qua chốt nhanh như vậy là do các tài xế khai báo y tế qua phần mềm quản lý di biến động do Bộ Công an xây dựng và được triển khai trên địa bàn huyện hơn 2 tuần qua.

Trung tá Thái Văn Tiệp - Trưởng chốt kiểm soát trên Đường tỉnh 830C, đoạn qua xã Mỹ Yên, cho biết: “Phần mềm quản lý di biến động người ra, vào từ vùng dịch mang lại nhiều hiệu quả, giúp  lực lượng chức năng tiết kiệm thời gian, giảm chi phí so với thực hiện việc khai báo y tế bằng giấy. Người dân khi đến các chốt kiểm soát chỉ cần truy cập vào hệ thống khai báo y tế tại địa chỉ: http://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn hoặc quét mã QR tại chốt kiểm soát, sau đó điền chính xác các thông tin vào biểu mẫu khai báo; nhập mã xác thực vào ô cuối cùng của biểu mẫu; nhấn nút gửi đi và chờ màn hình thông báo mã QR để chụp lại hoặc lưu mã. Cuối cùng, xuất trình mã QR cho cán bộ tại các chốt kiểm dịch kèm chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân. Việc triển khai phần mềm này giúp lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dễ dàng quản lý số lượng người và phương tiện di chuyển từ các địa bàn khác vào địa phương, đặc biệt là hạn chế việc tiếp xúc gần với người dân khi vào khai báo y tế”.

Lực lượng chức năng cũng khuyến khích người dân chủ động kê khai trước các thông tin cá nhân, tạo mã QR để khi qua các chốt kiểm soát tránh mất thời gian thực hiện tờ khai y tế thủ công, giảm ùn tắc, thuận tiện hơn trong quá trình di chuyển. Trường hợp công dân không có điện thoại thông minh thì có thể trực tiếp khai báo y tế tại các chốt kiểm soát, sau đó, cán bộ tại các chốt sẽ nhập thông tin công dân vào phần mềm di biến động và đối chiếu với phần mềm Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư để xác định tính chính xác của thông tin, thuận tiện cho quá trình truy vết khi cần thiết. Có như vậy, công tác phòng, chống dịch mới đạt hiệu quả cao hơn./.

Việt Hằng - Lê Hạnh

Chia sẻ bài viết