Tiếng Việt | English

04/01/2018 - 10:05

HLV Conte: “Chelsea xứng đáng rời sân với chiến thắng”

Đó là phát biểu của HLV Antonio Conte sau khi Chelsea bị Arsenal cầm chân 2-2 trên sân Emirates ở vòng 22 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) vào sáng 04/01 (giờ VN).

HLV Conte chỉ đạo các cầu thủ Chelsea trong trận đấu. Ảnh: Reuters

Ở trận này, Chelsea nhập cuộc không tốt và đã để Arsenal vượt lên dẫn trước ở phút 63 nhờ công Wilshere. Nhưng với sự vùng lên mạnh mẽ sau đó, Chelsea đã gỡ hòa 1-1 (Hazard), rồi sau đó vươn lên dẫn ngược lại 2-1 ở phút 84 (Alonso). Tuy nhiên, do thi đấu thiếu tập trung vào cuối trận, Chelsea đã tạo cơ hội cho Arsenal gỡ hòa 2-2 với bàn thắng ở phút bù giờ thứ hai của Bellerin.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Conte thất vọng cho biết: “Chúng tôi rất thất vọng vì đánh rơi chiến thắng. Đây là điều đáng tiếc, bởi khi bạn có quá nhiều cơ hội ghi bàn, bạn cần phải giành chiến thắng. Kết quả hòa trước một đội bóng tốt như Arsenal là không tồi,  nhưng trong trận này chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng, vì chúng tôi đã tạo ra rất nhiều cơ hội”.

Nhận xét về tiền đạo Alvaro Morata - cầu thủ đã bỏ lỡ 3 cơ hội ở trận này, HLV Conte nói: “Đây là giai đoạn không may mắn của Morata. Đối với tiền đạo, điều quan trọng là ghi bàn, thật đáng tiếc anh ấy lại đang có phong độ không tốt. Nhưng Morata vẫn đang làm việc chăm chỉ và tôi tin phong độ sẽ sớm trở lại với anh ấy”.

HLV Wenger phàn nàn với trọng tài sau khi Arsenal bị phạt penalty. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, HLV Arsene Wenger lại tỏ ra hài lòng khi Arsenal cầm chân Chelsea. Hãng tin BBC trích lời HLV Wenger: “Một trận đấu bóng đá tuyệt vời. Chúng tôi vươn lên dẫn trước nhưng sau đó lại bị đánh mất lợi thế vì hai bàn thua liên tiếp. Nhưng các cầu thủ không đánh mất tinh thần và họ đã chiến đấu tuyệt vời để gỡ hòa. Đây là một kết quả công bằng”.

Khi được hỏi về quả penalty ở phút 66, HLV Wenger đã lảng tránh đề cập đến trọng tài. HLV người Pháp nói: “Đó là một trận đấu tuyệt vời nhưng một lần nữa chúng tôi lại nhận một quyết định rất tồi tệ. Có thể VAR (trợ lý trọng tài video) cải thiện mọi thứ? Nhưng tôi không hi vọng nhiều. Tôi không muốn chỉ trích bất cứ ai, bởi tôi yêu bóng đá và chỉ muốn nói về bóng đá chứ không phải trọng tài. Chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục chơi theo cách mà chúng tôi muốn và hy vọng mọi thứ tốt hơn sẽ đến với chúng tôi trong thời gian tới”./.

H.Lam/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết