Tiếng Việt | English

09/10/2017 - 13:58

HLV Mai Đức Chung quyết thắng Campuchia, từ chối làm trợ lý ở ĐTVN

HLV Mai Đức Chung đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm trước Campuchia trên sân nhà, đồng thời từ chối làm trợ lý cho HLV Park Hang Seo ở ĐT Việt Nam.

Chia sẻ về màn tái đấu với ĐT Campuchia trên sân Mỹ Đình, HLV Mai Đức Chung khẳng định đã nghiên cứu kỹ lưỡng về đối thủ, đồng thời đã chuẩn bị đầy đủ cho ĐT Việt Nam để tiến tới 3 điểm trọn vẹn trên sân nhà, sau thắng lợi “mướt mồ hôi” với tỷ số 2-1 cách đây hơn 1 tháng.

“Ở trận lượt đi, các cầu thủ U22 không thành công ở SEA Games, trong khi các cầu thủ ở V-League nghỉ dài 2 tháng, ít tập luyện. Điều đó dẫn đến bất lợi, nên chúng tôi chọn lối chơi đá chắc chắn. Chúng tôi đã thành công khi giành 3 điểm quan trọng. Bóng đá cần sự thực dụng. Dù chưa thể hiện được lối chơi đẹp mắt hay thắng giòn giã, nhưng việc giành 3 điểm là điều quá tuyệt vời ở thời điểm đó”, ông Chung chia sẻ.

HLV Mai Đức Chung đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm trước Campuchia trên sân nhà cùng ĐT Việt Nam
HLV Mai Đức Chung cho rằng đây là trận đấu rất quan trọng với cả hai đội. Tuy nhiên, ĐT Việt Nam đang sở hữu nhiều lợi thế, từ khán giả cho tới mặt sân quen thuộc Mỹ Đình nên mục tiêu 3 điểm là hoàn toàn dễ hiểu.

Ông Chung nói: “Campuchia nói muốn thay đổi lối chơi nhưng họ cần thời gian. Tôi đã theo dõi Campuchia đá với Indonesia, họ đá vẫn vậy, nhân sự cũng không thay đổi. Các cầu thủ Việt Nam đã tập luyện rất tích cực, chuẩn bị tốt cho trận đấu này”

Khi được hỏi về việc liệu có đồng ý làm trợ lý của HLV Park Hang Seo ở ĐT Việt Nam trong thời gian tới, ông Chung “xe ca” đã thẳng thắn từ chối, với lý do muốn tập trung cho ĐT bóng đá nữ Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung từ chối làm trợ lý cho HLV Park Hang Seo ở ĐT Việt Nam
“Tôi được giao nhiệm vụ dẫn dắt ĐT Việt Nam đến trận này là kết thúc, và tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tôi đã lớn tuổi, đang làm hợp đồng với ĐT bóng đá nữ, sẽ bàn giao lại công việc cho HLV trưởng người Hàn Quốc sắp tới, nếu được mời làm trợ lý, tôi sẽ xin được từ chối. Tôi sẽ gặp trực tiếp HLV Park Hang Seo, và chúc ông ấy đưa bóng đá Việt Nam lên một tầm cao, có sự tiến bộ nhất định, trước mắt là dự vòng chung kết U23 châu Á 2018 và Asian Cup 2019”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón các cầu thủ Campuchia trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình vào lúc 19h ngày mai (10/10). Đây là trận đấu mà HLV Park Hang Seo cũng sẽ có mặt dự khán trên khán đài./.  

Ngọc Duy/VOV.VN

Chia sẻ bài viết