Tiếng Việt | English

20/02/2019 - 08:11

HLV Nguyễn Quốc Tuấn chia sẻ về chiến thắng của U22 Việt Nam

Phát biểu sau trận thắng đậm đà 4-0 trước U22 Timor Leste, huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn khẳng định rằng điểm mấu chốt là khả năng kiểm soát trận đấu và tận dụng thời cơ của U22 Việt Nam.

Huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn trả lời tại cuộc họp báo sau trận đấu. (Ảnh: Minh Hưng/TTXVN)

Trước U22 Timor Leste được đánh giá nhỉnh hơn Philippines, U22 Việt Nam đã gặp đôi chút khó khăn trong hiệp 1, nhưng vẫn kịp mở tỷ số sau khi Danh Trung tận dụng sự lúng túng trong phối hợp giữa hậu vệ và thủ môn đối phương để ghi bàn.

Sang hiệp 2, U22 Việt Nam đã có những thay đổi về chiến thuật để tạo một thế trận lấn lướt hơn để ghi thêm 3 bàn thắng nữa, nhờ công Danh Trung, Phan Thanh Hậu và Lê Xuân Tú.

Bước vào phòng họp báo với nụ cười khá rạng rỡ, huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn dành lời cảm ơn tới người hâm mộ Việt Nam đã tiếp tục đến cổ vũ rất nhiệt tình cho U22 Việt Nam.

Khi được hỏi về nguyên nhân đã giúp đội nhà giành thắng lợi cách biệt đến như vậy, ông khen ngợi các học trò: “Các em đã chơi với sự tập trung, tuân thủ đấu pháp và quyết tâm rất lớn. Bên cạnh đó, việc thi đấu với thời tiết mát mẻ hơn đã giúp các cầu thủ không gặp phải vấn đề về thể lực.”

Cụ thể, chìa khóa mang về chiến thắng được ông Tuấn chia sẻ: “Đó là việc kiểm soát tốt trận đấu, đặc biệt là trong hiệp 2, tổ chức những đường tấn công nhanh, để tạo ra những cơ hội và tận dụng thành công.”

Nếu như bàn mở tỷ số ở hiệp 1 xuất phát từ những sai lầm của hàng thủ U22 Timor Leste, thì 3 bàn thắng trong hiệp 2 đều là kết quả hợp lý của những pha dàn xếp tấn công nhanh, tốc độ, kết hợp với khả năng xử lý kỹ thuật và dứt điểm gọn gàng của Danh Trung, Thanh Hậu và Xuân Tú.

Ở trận này, tiền vệ Lương Hoàng Nam đã bị thay ra ở hiệp 2 sau một pha va chạm. Theo ông Tuấn, Nam đã bị đau bắp chân, song tình hình không đến nỗi quá đáng ngại.

Ban huấn luyện cũng tính đến việc xoay vòng cầu thủ cho hợp lý để các cầu thủ có thể thi đấu xuyên suốt cả giải đấu, tránh quá tải về thể lực.

Việc bố trí đội hình xuất phát với 6 sự thay đổi so với trận ra quân cũng là một biện pháp. Việc đã sớm giành vé cũng là một lợi thế, bởi ban huấn luyện có thể tính toán giữ sức cho vòng bán kết ở trận cuối gặp U22 Thái Lan.

Đánh giá về các học trò của mình ở trận này, huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn cho biết ông rất hài lòng với Danh Trung, cầu thủ đã lập cú đúp và có 3 bàn thắng sau 2 trận đấu.

Ông cũng khẳng định Thanh Hậu cũng đã chơi rất hay. Vị chiến lược gia người Gia Lai cũng không quên nhắc lại rằng chính sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả Việt Nam trên sân đã giúp các học trò của ông có được tinh thần đầy hưng phấn.

Trong khi đó, HLV Norio Tsukitate của U22 Timor Leste đánh giá rằng sau khi bị mở tỷ số, các học trò của ông bị khớp về tâm lý và ông đã không thể thay đổi được vấn đề này. Đó là lý do dẫn đến liên tiếp những bàn thua trong hiệp 2./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết