Tiếng Việt | English

12/09/2022 - 21:00

HLV Park Hang Seo bất ngờ triệu tập tiền đạo Văn Quyết trở lại đội tuyển Việt Nam

Chiều 12-9, HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách tập trung 31 cầu thủ đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho giải đấu giao hữu vào tháng 9 tại TP.HCM. Tiền đạo Văn Quyết bất ngờ có tên trong danh sách triệu tập sau nhiều năm bị ông Park “bỏ quên”.

Tiền đạo Văn Quyết trở lại đội tuyển Việt Nam sau nhiều năm vắng bóng - Ảnh: NAM KHÁNH

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho AFF Mitsubishi Electric Cup 2022, đội tuyển Việt Nam sẽ tham dự giải giao hữu quốc tế do VFF tổ chức. Giải đấu diễn ra tại TP.HCM từ ngày 21 đến 27-9 trên sân Thống Nhất.

Để chuẩn bị cho giải đấu, ngày 12-9 HLV Park Hang Seo công bố danh sách tập trung 31 cầu thủ đội tuyển Việt Nam. Các cầu thủ chủ lực của đội tuyển vẫn là những gương mặt cũ đã góp mặt tại vòng loại World Cup 2022 thời gian vừa qua.

Đáng chú ý nhất trong số 31 cái tên được tập trung lần này chính là sự trở lại của tiền đạo Văn Quyết (CLB Hà Nội). Nhiều năm qua Văn Quyết dù thi đấu thăng hoa và là tiền đạo số 1 của bóng đá Việt Nam nhưng anh liên tục bị HLV Park Hang Seo "quên tên" trong những lần tập trung đội tuyển. Sự có mặt của anh trong giải giao hữu sắp tới có thể coi là một điều bất ngờ thú vị với đội tuyển Việt Nam.

Bên cạnh đó, đội tuyển Việt Nam cũng đón sự trở lại của hậu vệ Đoàn Văn Hậu sau thời gian dài bị chấn thương. Văn Hậu đã trở lại V-League 2022 từ đầu tháng 7 sau 19 tháng rời xa sân cỏ. Lần này được trở lại đội tuyển quốc gia là tin mừng với Văn Hậu.

Thủ thành Đặng Văn Lâm - người mới trở về nước khoác áo CLB Topenland Bình Định, tiền vệ Quang Hải đang thi đấu tại Pháp cũng có tên trong danh sách triệu tập.

Ngoài ra một số cầu thủ trẻ cũng có tên trong danh sách tập trung đội tuyển quốc gia, sau thời gian "chói sáng" ở đội U23 Việt Nam là: Khuất Văn Khang, Phan Tuấn Tài, Nhâm Mạnh Dũng, Nguyễn Thanh Nhân, Lương Duy Cương… Nhân tố được xem là phát hiện mới nhất trong danh sách tập trung đợt này của đội tuyển là chân sút Phạm Đình Duy (SHB Đà Nẵng).

Ngày 17-9 đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân tại TP.HCM, sau khi vòng 16 V-League kết thúc. Thầy trò HLV Park Hang Seo có 4 ngày chuẩn bị trước khi bước vào thi đấu tại giải giao hữu quốc tế. Giải đấu có sự góp mặt của chủ nhà Việt Nam, đội tuyển Singapore và đội tuyển Ấn Độ.  

Ba đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt để tính điểm xếp hạng và chọn ra đội vô địch giải đấu. Theo lịch thi đấu, đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Singapore ngày 21-9, gặp đội tuyển Ấn Độ ngày 27-9. Trận đấu giữa Singapore - Ấn Độ sẽ diễn ra ngày 24-9.

Văn Hậu trở lại đội tuyển sau thời gian dài bị chấn thương - Ảnh: MINH ĐỨC

Danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam

Thủ môn: Đặng Văn Lâm, Trần Nguyên Mạnh, Nguyễn Văn Toản.

Hậu vệ: Nguyễn Thanh Bình, Phan Tuấn Tài, Bùi Tiến Dũng, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thành Chung, Đỗ Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu, Quế Ngọc Hải, Trần Đình Trọng, Hồ Tấn Tài, Nguyễn Thanh Nhân, Vũ Văn Thanh.

Tiền vệ: Châu Ngọc Quang, Nguyễn Hoàng Đức, Khuất Văn Khang, Đỗ Hùng Dũng, Phan Văn Đức, Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường, Lương Duy Cương, Nguyễn Quang Hải.

Tiền đạo: Nhâm Mạnh Dũng, Nguyễn Văn Quyết, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Phạm Đình Duy, Nguyễn Tiến Linh.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết