Tiếng Việt | English

18/06/2016 - 20:00

HLV Riedl: “Áo sẽ cầm hòa Bồ Đào Nha”

Trao đổi với Tuổi Trẻ về trận Bồ Đào Nha - Áo sẽ diễn ra lúc 2g ngày 19-6 (THTT trên kênh VTV3, VTV3 HD), cựu HLV trưởng tuyển VN Alfred Riedl tin rằng đội bóng quê hương ông sẽ đứng dậy sau trận ra quân thất bại.

Alaba (phải) là cầu thủ thi đấu tốt nhất của Áo trong trận thua Hungary -Ảnh: Reuters
Dù được đánh giá là hai đội bóng mạnh ở bảng F nhưng Áo lẫn Bồ Đào Nha đều gây thất vọng lớn trong ngày ra quân. Cụ thể, trong khi Bồ Đào Nha bị Iceland cầm chân 1-1 thì Áo còn gây sốc hơn khi bị Hungary đánh bại 0-2.

Nhận định về trận thua này, ông Riedl nói: “Tuy rất thất vọng nhưng tôi cũng không quá sốc vì tuyển Áo đã có dấu hiệu phong độ không tốt trong các trận giao hữu trước giải khi thua Hà Lan 0-2 và chỉ thắng sát nút đội yếu Malta 2-1. Nhưng công bằng mà nói, Áo đã quá thiếu may mắn trước Hungary”.

Trong trận gặp Hungary, Áo thật sự đã nhập cuộc khá tốt khi tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm đầu trận và cho đến khi hiệp 2 bắt đầu, người hâm mộ vẫn tin vào một chiến thắng cho thầy trò HLV Marcel Koller. Ngay phút đầu tiên trận đấu, David Alaba đã có một cú sút xa dội cột. Nếu ngôi sao của Bayern Munich này gặp may hơn, mọi chuyện có thể đã khác với Áo.

Ngoài ra, Áo cũng chỉ thật sự sụp đổ sau tấm thẻ đỏ của Aleksandar Dragovic ở phút 65 - thời điểm họ vừa bị dẫn 0-1. Mất Dragovic, Áo vẫn còn nhiều ngôi sao để đương đầu với Bồ Đào Nha như Marko Arnautovic, Christian Fuchs - trụ cột của Leicester City và hiển nhiên, ngôi sao sáng nhất đội là David Alaba. Đó đều là những ngôi sao có kinh nghiệm trận mạc dày dạn ở châu Âu và giúp Áo có một lực lượng chẳng hề kém cạnh Bồ Đào Nha.

Ông Riedl đặc biệt tin tưởng vào Alaba: “Alaba là một cầu thủ tuyệt vời và có thể đá ở vị trí cánh lẫn tiền vệ trung tâm. Cậu ấy còn là một cầu thủ rất điềm tĩnh, không nóng nảy, một mẫu ngôi sao thực thụ để đội bóng có thể trông cậy”.

Thêm vào đó, ông Riedl cũng không đánh giá cao Bồ Đào Nha lúc này: “Tôi không nghĩ Bồ Đào Nha là một đội bóng mạnh ở Euro 2016. Họ chỉ là một đội tầm trung bình khá, bất kể trong đội hình có Ronaldo đi chăng nữa. Ronaldo là một cầu thủ giỏi nhưng anh ấy cũng là con người và có thể thi đấu những trận dưới phong độ. Tôi dự đoán đây sẽ là một trận hòa”.

Ở trận này, nhiều khả năng HLV Fernando Santos sẽ phải thay đổi sơ đồ chiến thuật khi hệ thống tấn công trong đội hình 4-3-1-2 của họ không phát huy sức mạnh trước Iceland. Nhiều khả năng Bồ Đào Nha sẽ chơi với đội hình 4-3-3 ở trận này với ngòi nổ Ricardo Quaresma trở lại đội hình chính thay tiền vệ trẻ Joao Mario - người đã chơi không tốt trước Iceland.

Với riêng Ronaldo, sức ép sẽ càng đè nặng lên vai anh sau khi đã hứng cơn bão chỉ trích từ dư luận vì những lời chê bai Iceland. Ronaldo ắt hẳn cũng sẽ nôn nóng khi hầu hết đồng đội siêu sao của anh ở Real Madrid là Gareth Bale, Luka Modric, Toni Kroos đều đã chứng tỏ được đẳng cấp ở Euro 2016./.

Lịch thi đấu EURO 2016 tối 18/6 và rạng sáng 19/6:

20h00 ngày 18/6: Bỉ - CH Ireland

23h00 ngày 18/6: Iceland - Hungary

2h00 ngày 19/6: Bồ Đào Nha - Áo

Huy Đăng/tuoitre online ghi 

Chia sẻ bài viết