Tiếng Việt | English

15/06/2016 - 05:58

Bồ Đào Nha thất vọng bị Iceland cầm hòa  

Rạng sáng 15-6, Ronaldo và các đồng đội đã gây thất vọng lớn khi bị những cầu thủ vô danh của Iceland cầm hòa 1-1 ở lượt trận đầu tiên bảng F VCK Euro 2016 trên sân Stade Geoffrey-Guichard, Saint Etienne.

 

Các cầu thủ Iceland vui mừng sau khi cầm hòa được Bồ Đào Nha - Ảnh: REUTERS

Bồ Đào Nha đã có màn trình diễn đầy thất vọng trước một Iceland bị đánh giá thấp hơn nhiều. Bàn thắng mở tỉ số của Nani ở phút 32 là một trong số hiếm hoi lần các cầu thủ Bồ Đào Nha có pha phối hợp thành công.


Nani ăn mừng bàn thắng mở tỉ số vào lưới Iceland - Ảnh: REUTERS

Trong trận đấu này, Bồ Đào Nha giữ bóng nhiều, lấn lướt trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng rất khó khăn tiếp cận được khung thành đối phương. Ở những lần hiếm hoi xuyên thủng được hàng phòng ngự được tổ chức tốt của Iceland, các cú dứt điểm của Ronaldo, Nani rồi Quaresma đều không đủ khó để thắng thủ môn Halldorson.

Tiêu biểu cho sự yếu kém của hàng công Bồ Đào Nha là cú sút hụt của Ronaldo ở cự li 10m trong tình huống đối mặt thủ môn. Trong khi đó, hàng thủ của Bồ Đào Nha chơi cũng không tốt. Bàn thua là một ví dụ. Cả bốn hậu vệ của họ đều mắc lỗi vị trí ở tình huống này giúp Bjarnason thoải mái đệm bóng ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 51.


Bjarnason đệm bóng ghi bàn - Ảnh: REUTERS

Trái với trận đấu thất vọng của Bồ Đào Nha là 90 phút thi đấu "hay hơn dự đoán" của Iceland. Họ phòng ngự số đông rất có tổ chức và thậm chí có những quãng thời gian dồn ép Bồ Đào Nha về phần sân nhà, đơn cử như lúc 10 phút đầu trận và thời điểm 10 phút giữa hiệp hai.

Đội hình xuất phát:

Bồ Đào Nha (4-3-1-2): Patricio; Vieirinha, Pepe, Ricardo Carvalho, Guerreiro; Danilo; Mario, Gomes; Moutinho; Nani, Ronaldo

Iceland (4-4-2): Halldorsson; Saevarsson, Ragnar Sigurdsson, Arnason, Skulason; Gudmundsson, Gunnarsson, Gylfi Sigurdsson, Birkir Bjarnason; Bodvarsson, Sigthorsson.

Các nhân viên an ninh sân Stade Geoffrey-Guichard xác nhận rằng ba giờ trước khi bóng lăn, các cổ động viên và toàn bộ nhân viên tại sân đã phải sơ tán vì có chuông báo động. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, lực lượng an ninh cho biết báo động này chỉ là vì sự cố kỹ thuật.

Lịch thi đấu đêm 15/6 và sáng 16/6 như sau:

- 20 giờ ngày 15/6: Nga - Slovakia

- 23 giờ ngày 15/6: Romania - Thụy Sĩ

- 2 giờ ngày 16/6: Pháp - Albani

Theo Tuoitre online

Chia sẻ bài viết