Tiếng Việt | English

18/03/2024 - 15:49

HLV Troussier: Đội tuyển Việt Nam sẽ bình tĩnh, khôn ngoan đấu Indonesia

HLV Philippe Troussier khẳng định đội tuyển Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chiến thuật khôn ngoan và tâm lý bình tĩnh khi thi đấu trên sân nhà của Indonesia vào ngày 21/3 tới.

Lãnh đạo Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam gặp mặt động viên đội tuyển Việt Nam trước ngày đi Indonesia - Ảnh: HOÀNG TÙNG

Sáng 18/3, lãnh đạo Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã có buổi gặp mặt động viên tinh thần đội tuyển Việt Nam trước ngày lên đường sang Indonesia thi đấu vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cho biết luôn theo dõi sát sao quá trình tập luyện của toàn đội. Ông tin tưởng đội sẽ đạt được mục tiêu giành 4 điểm trong hai trận đấu với Indonesia (lượt đi ngày 21/3 trên sân Bung Karno, lượt về ngày 26/3 trên sân Mỹ Đình).

Ông Hoàng Đạo Cương nói: "Thời gian qua, ban huấn luyện và các cầu thủ đã miệt mài tập luyện.

Đội cũng đặt ra mục tiêu, chiến lược riêng cho trận đấu này. Hy vọng toàn đội sẽ giữ tinh thần cao nhất, bản lĩnh thi đấu và tuân thủ chiến thuật để đạt kết quả tốt, làm tiền đề khi trở về sân nhà Mỹ Đình".

Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn bày tỏ sự tin tưởng vào ban huấn luyện, tập thể cầu thủ sẽ có màn trình diễn tốt trước Indonesia.

Trong một tuần qua, VFF đã cử lãnh đội Đoàn Anh Tuấn sang Indonesia chuẩn bị chu đáo công tác hậu cần cho đội tuyển Việt Nam khi đến Indonesia như: nơi ăn nghỉ, sân tập và làm việc với Hiệp hội Bóng đá Indonesia (PSSI).

HLV Philippe Troussier đặt tay lên ngực trái, động viên các cầu thủ thi đấu vì màu cờ sắc áo - Ảnh: HOÀNG TÙNG

Chia sẻ trong buổi gặp sáng 18/3, HLV trưởng Philippe Troussier khẳng định đội tuyển Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chiến thuật khôn ngoan và tâm lý bình tĩnh khi thi đấu trên sân Bung Karno của Indonesia vào ngày 21/3 tới.

HLV người Pháp nói: "Mục tiêu cao nhất của toàn đội luôn là giành chiến thắng, đi sâu nhất có thể tại vòng loại World Cup 2026. Dù vậy, để đạt được mục tiêu thì đó không phải con đường bằng phẳng, dễ dàng với đội tuyển Việt Nam.

Các tuyển thủ đều là những chiến binh, hết mình tập luyện, chuẩn bị tâm lý thật tốt, bản lĩnh thật vững vàng để đánh bại đối thủ.

Chúng tôi đã chuẩn bị những chiến thuật khôn ngoan cho trận đấu này. Trong vai trò là người định hướng cho toàn đội, tôi tin tưởng các cầu thủ và tập thể này sẽ gặt hái thành công".

Theo kế hoạch, vào lúc 19h30 tối nay 18/3, danh sách đội tuyển Việt Nam lên đường đến Indonesia tham dự trận đấu với đội chủ nhà sẽ được công bố bằng hình thức livestream (phát trực tuyến).

Theo lịch thi đấu, đội tuyển Việt Nam sẽ làm khách trên sân Bung Karno (Indonesia) ngày 21/3 và tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình ngày 26/3 trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Tình hình hiện tại ở bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á - Đồ họa: An Bình

Theo tuoitre.vn

Nguồn: https://tuoitre.vn/hlv-troussier-doi-tuyen-viet-nam-se-binh-tinh-khon-ngoan-dau-indonesia-20240318114514309.htm

Chia sẻ bài viết